Cesc Fabregas rời Chelsea để đoàn tụ với Thierry Henry

Monaco quá bết ở mùa giải Ligue 1 hiện tại với vị trí áp chót. HLV Thierry Henry chưa thể cứu á quân mùa trước sau khi thay Leonardo Jardim. Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa mở ra cũng là cơ hội để ông Henry tăng cường lực lượng cho mục tiêu trụ hạng mùa này.
Cecs Fabregas (trái) và Thierry Henry hồi còn ở Arsenal.
Cecs Fabregas (trái) và Thierry Henry hồi còn ở Arsenal.

Monaco không có tiền mua sắm cầu thủ ngôi sao nên Henry nhắm tới những cầu thủ luống tuổi, không còn thi đấu nhiều ở Premier League như Cesc Fabregas, Gary Cahill (Chelsea), Koscielny (Arsenal)… Trong số các danh thủ một thời ở Premier League thì Fabregas là người gần nhất với Henry.

Henry và Fabregas cùng chơi với nhau ở Arsenal thừ 2003 tới 2007. Cả hai cùng người đại diện là Darren Dein. Fabregas mong muốn được chơi thêm một trận nữa ở Premier League để có tròn trịa 500 trận đấu ở giải VĐQG xứ sở sương mù trong màu áo Arsenal và Chelsea hiện tại. Anh phải đợi đến tận phút 68 trận Chelsea - Southampton (0-0) mới được HLV Mauricio Sarri cho toại nguyện, dù không giúp đội tìm kiếm chiếhn thắng như mong đợi. Sau trận đấu Cecs đã nói lời tạm biệt các fan Chelsea để chuẩn bị rời Premier Leaguwe, nới anh lưu dấu những kỷ lục. 

Với 350 lần ra sân, Fabregas vẫn là cầu thủ Tây Ban Nha chơi nhiều trận Premier League nhất. Anh cũng ghi dấu 111 đường kiến tạo, đứng thứ 2 trong lịch sử Giải Ngoại hạng, chỉ sau Ryan Giggs với 162 đường chuyền thành bàn.

Tờ L’Equipe cho hay các thỏa thuận giữa Fabregas – Chelsea – Monaco cơ bản hoàn tất. Rất có thể tiền vệ từng có 110 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha sẽ gia nhập Monaco vào tuần tới, mở đầu chiến dịch tăng cường kinh nghiệm trận mạc cho đội bóng trong nỗ lực trụ hạng cùng Henry.

Tin cùng chuyên mục