Bóng rổ NBA

Celtics vẫn tìm được cách thắng trận thứ 12 liên tiếp

Tiếp tục không có Kyrie Irving trong đội hình, nhưng Boston Celtics vẫn tìm được cách giành trận thắng thứ 12 liên tiếp, với màn trình diễn xuất sắc của Al Horford, Jaylen Brown… Họ đã đánh bại Toronto Raptors với điểm số nghẹt thở là 95-94.

Al Horford tỏa sáng, giúp Celtics thắng trận thứ 1 liên tiếp
Al Horford tỏa sáng, giúp Celtics thắng trận thứ 1 liên tiếp

Al Horford đã ghi được 21 điểm, có 2 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 4 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội. Trong khi đó, Jaylen, người đã chơi rất hay trong trận Celtics thắng Charlotte Hornets 90-87 hôm 10-11, cũng đã ghi được 18 điểm, có 3 pha tranh bóng bật bảng thành công và có 3 đường kiến tạo ghi điểm. Họ chính là nguồn cảm hứng cho một Celtics vẫn chưa có ngôi sao Irving trong đội hình, nhưng lại là một tập thể gắn kết, cùng sát cánh nhau vượt qua khó khăn.

Trong cả 2 trận thắng gần đây nhất, khi không có Irving, Celtics vẫn tìm được chiến thắng có giá trị, dù là với khoảng cách rất nhỏ nhoi. Trong trận thăng Hornets, đó chỉ là khoảng cách với 1 cú bắn bóng 3 điểm. Còn trong trận thắng Raptors mới đây, đó chỉ là khoảng cách với 1 cú ném phạt.

Chính Jaylen cũng hết lời tán dương người đồng đội Al Horford của mình: “Đây đích thực là một Al Horford của thời trẻ trung tung hoành sân đấu, giống với một Al Horford thời trẻ hiện diện trong đội hình toàn sao, tôi phải thành thật nói như vậy. Anh ấy đã chơi rất tốt ở đẳng cấp cao nhất. Nếu anh ấy tiếp tục duy trì phong độ như thế này, chúng tôi sẽ tiếp tục là một đội bóng rất khó nuốt”.

Al Horford (năm nay đã 31 tuổi, có 8/9 tình huống bắn bóng chính xác trong suốt trận đấu) cũng cho biết khi quay trở lại đội hình xuất phát sau 2 trận vắng mặt vì chấn thương: “Tôi cũng chẳng biết liệu một Al Horford còn trẻ có thi đấu như thế này hay không, thành thật phải nói là như vậy. Đã nhiều năm trôi qua, tôi luôn tích cực làm việc và cố gắng thi đấu theo một cách thật mới mẻ. Đây là phong cách mà NBA đang chuyển hướng theo, nó khiến tôi phải mất vài năng để thích nghi thật thoải mái và chơi kiểu như thế này”.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Russell Westbrook đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 29 của mình khi ghi được 27 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 5 đương kiến tạo ghi điểm, giúp cho Oklahoma City Thunder đánh bại Dallas Mavericks với điểm số 112-99.

Các kết quả còn lại của loạt trận 13-11

-Miami Heat – Detroit Pistons 112-103

-Houston Rockets – Indiana Pacers 118-95

Tin cùng chuyên mục