CĐV Việt Nam tại Nhật Bản: Người dân kỳ vọng đội nhà tiến sâu ở World Cup, hạnh phúc khi thắng Đức

Theo cảm nhận CĐV Việt Nam tại Nhật Bản, người dân địa phương hạnh phúc khi đón nhận chiến thắng của đội tuyển quốc gia trước Đức ở trận ra quân World Cup 2022. Giới điệu mộ xứ hoa anh đào đặt rất nhiều kỳ vọng vào “Samurai Xanh” sẽ tiến sâu tại giải đấu trên đất Qatar năm nay.
CĐV Nhật Bản đổ ra trung tâm thủ đô Tokyo để ăn mừng chiến thắng của đội nhà
CĐV Nhật Bản đổ ra trung tâm thủ đô Tokyo để ăn mừng chiến thắng của đội nhà

Xứ hoa anh đào vẫn mở đầu ngày mới với nhịp hối hả thường nhật, dù vài tiếng đồng hồ trước đó, đội tuyển quốc gia của họ đã tạo cơn địa chấn ở World Cup 2022 khi ngược dòng đánh bại ứng viên Đức 2-1. Đã có vài nghìn CĐV yêu bóng đá Nhật Bản đổ ra giao lộ nổi tiếng Shibuya ở thủ đô Tokyo hay khu vực trung tâm của các thành phố lớn khác để ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Nhưng theo hình thức số lượng, người dân ở đây vẫn chưa cuồng nhiệt bằng các quốc gia tôn thờ bóng đá. Một phần trận đấu khép lại vào lúc 0 giờ địa phương, người hâm mộ Nhật Bản muốn tranh thủ chợp mắt để kịp đi làm vào sáng sớm. Và cũng bởi bóng đá không phải môn thể thao “vua” ở xứ mặt trời mọc - bóng chày mới là sự lựa chọn hàng đầu của quốc gia.

Bạn Lê Tú, 24 tuổi đến từ Huế, du học sinh đã có 6 năm sống ở vùng Kyushu (Nhật Bản) chia sẻ: “Tôi sang nhà của bạn gái để theo dõi trận Nhật Bản - Đức qua sóng truyền hình quốc gia. Bạn gái của tôi là người Nhật Bản, cũng có em gái ngồi ủng hộ đội tuyển quốc gia, nên bầu không khí đầy nhộn nhịp. Hai chị ôm đầu thất vọng khi Nhật Bản bị dẫn điểm, trước khi hết lên trong sung sướng với chiến thắng của đội nhà”.  

Thừa nhận bầu không khí nơi mình sinh sống hết sức bình thường với chiến thắng của HLV Moriyasu cùng các học trò, nhưng theo Quang Tú, vẫn có rất nhiều người hâm mộ mở Nhật Bản đầu ngày mới với những câu chuyện liên quan đến World Cup. “Tôi có người bạn Nhật Bản thích Asano Takuma. Bạn ấy luôn nghĩ Asano là mẫu cầu thủ tạo nên kỳ tích trong những trận đấu lớn, nhưng không ngờ có thể tỏa sáng trong một trận đấu World Cup để ghi bàn thắng lội ngược dòng trước Đức”.  

Còn bạn Nguyễn Quang Thiên, đến từ Tuyên Quang và đang mở một cửa hàng đồ ăn Việt tại tỉnh Fukuoka cảm nhận: “Tôi theo dõi trận đấu cùng những bạn bè người Việt đang học tập và làm việc ở Nhật Bản, ai cũng bất ngờ với chiến thắng của họ. Bạn bè của tôi người Nhật khi trận đấu diễn ra có nhắn tin hỏi tôi: Có xem bóng đá không? Tin được không? Nhật Bản đã thắng! Họ cũng khá bất ngờ với kết quả này. Sáng nay, khi người dân địa phương tới quán ăn của tôi và hỏi: Bạn có xem bóng đá không? Chúng tôi thắng mà, đã làm được. Họ còn nói đùa Nhật Bản sẽ vào đá chung kết với Argentina để gặp Messi”.

CĐV Việt Nam tại Nhật Bản: Người dân kỳ vọng đội nhà tiến sâu ở World Cup, hạnh phúc khi thắng Đức ảnh 1 Một CĐV Nhật Bản ăn mừng chiến thắng bằng cách chụp ảnh với Kaoru Mitoma khi trả lời phỏng vấn trên sóng truyền hình 
Theo bạn Trần Quốc Thịnh, 28 tuổi đến Đà Nẵng và đã sống ở thủ đô Tokyo 7 năm, Nhật Bản đầu tư thể thao có sự đồng đều, và người dân ở đây có nhiều sự lựa chọn. Bóng đá không phải là sự chọn lựa nhiều nhất, nhưng kết quả chiến thắng của thầy trò Hajime Moriyasu vẫn “phủ sóng” trên các bảng đèn led ở quảng trường, ga tàu điện, nơi công cộng...

“Không chỉ tôi, những người bạn ở Nhật Bản của tôi yêu bóng đá đều tin vào một trận hòa trước Đức. Tất nhiên, mọi người rất bất ngờ khi Nhật Bản đã chiến thắng. Người dân Nhật Bản vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho bóng đá. Người hâm mộ ở đây tự hào về những cầu thủ của quốc gia đã sang châu Âu thi đấu, với số lượng nhiều nhất ở châu Á. Vì có nhiều cầu thủ sang châu Âu nên họ kỳ vọng rất lớn vào đội tuyển quốc gia ở World Cup 2022. CĐV kỳ vọng Nhật Bản sẽ tiến sâu hơn nữa, ít nhất phải vào vòng 1/8 hoặc tứ kết mới hy vọng lan tỏa tinh thần đến người dân. Đã sống ở đây 7 năm, tôi có rất nhiều tình cảm với quốc gia này. Vì thế, tôi mong Nhật Bản đi thật sâu ở World Cup 2022, dù sao họ cũng là niềm tự hào của bóng đá châu Á”, bạn Quốc Thịnh nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục