CĐV Việt Nam sẽ nhuộm đỏ Buriram ở trận gặp Thái Lan

Chang Arena với sức chứa hơn 30.000 CĐV nhưng chắc chắn ở trận đối đầu với chủ nhà Thái Lan sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không đơn độc khi hàng ngàn CĐV Việt Nam đã và đang “hành quân” sang xứ Chùa Vàng để tiếp sức cho đội tuyển.

Hội CĐV Việt Nam ở trạm dừng chân từ Bangkok di Buriram. Ảnh: Nhật Anh
Hội CĐV Việt Nam ở trạm dừng chân từ Bangkok di Buriram. Ảnh: Nhật Anh

Hàng ngàn CĐV Việt từ quê nhà, Lào và Thái Lan đổ về Buriram

 Cuộc so tài giữa Việt Nam và Thái Lan chưa bao giờ hết “nóng” với quá khứ kình địch của đôi bên. Thế nên dù chỉ là giao hữu nhưng trận đấu giữa hai đối thủ đang “hăm he” ngôi số 1 Đông Nam Á khiến hàng triệu CĐV hai nước sục sôi. Trước giờ đại chiến, HLV Sirisak lẫn đội trưởng Dangda của “Voi chiến” đã hô khẩu hiệu chiến đấu vì danh dự và mỉa mai “Việt Nam nghĩ mình là số 1 Đông Nam Á”.

So với quá khứ từng xem thường Việt Nam như 4 năm trước (đánh bại thầy trò HLV Miura 4 bàn không gỡ ở vòng loại World Cup sau 2 lượt trận), người Thái muốn chứng minh họ là “Nhà Vua Đông Nam Á” khi niềm tin của CĐV nước nhà về việc bị Việt Nam qua mặt ở nhiều giải đấu gần đây, chưa bao giờ Thái Lan muốn đả bại Việt Nam như lúc này.

Hòa cùng niềm tin chiến thắng của cả nước, những ngày này hàng ngàn CĐV Việt Nam từ quê nhà, Kiều bào ở Thái Lan và Lào đều đang bằng mọi phương tiện đổ về Thái Lan. Họ tề tựu tại Bangkok theo đường hàng không rồi thuê xe buýt đến Buriram. Ai đang ở Thái thì chủ động di chuyển tùy theo công việc. Đặc biệt, các nhóm CĐV từ Lào được cho là có thể lên đến cả ngàn người đang tự lái ô tô lũ lượt đổ về Buriram.

 CĐV Việt Nam sẽ nhuộm đỏ Buriram ở trận gặp Thái Lan ảnh 1 Danh thủ Hồng Sơn và ba mẹ tuyển thủ Hồng Duy tại Thái Lan.
Riêng hội CĐV uy tín hàng đầu Việt Nam VFS có hơn 100 người bay từ TP.HCM và Hà Nội sang với 3 chuyến bay, trong đó có bố mẹ tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy. Họ được nhà tài trợ đội tuyển VN là ứng dụng gọi xe beGroup (BE GROUP) tài trợ các chuyến xe di chuyển đưa đón ra sân bay. Ngoài ra, có một nhóm khác gồm cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cũng bay sang Bangkok chuyến tối ngày 4.6.

Biến Chang Arena thành Mỹ Đình thu nhỏ

Những ngày này, trong hàng ngàn CĐV Việt Nam đến Thái Lan, nổi bật có CĐV còn sẵn trang phục Vua hùng cùng khẩu hiệu ý nghĩa mang đến xứ Chùa Vàng. Ngoài ra, còn rất nhiều nhóm CĐV riêng lẻ tự túc bay sang Thái Lan dạng gia đình kết hợp nghỉ hè với xem bóng đá.

Dù chỉ là giải giao hữu nhưng Hội VFS đã tổ chức được cho các thành viên sang đây tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo khá đông đảo và hoành tráng. Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ đồ nghề cổ vũ như đại kỳ, trống, cờ và loa, sẵn sàng tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ tái hiện một Mỹ Đình thu nhỏ ngay tại Buriram.

 CĐV Việt Nam sẽ nhuộm đỏ Buriram ở trận gặp Thái Lan ảnh 2 Hội CĐV Việt Nam check In vào Thái
CĐV Việt Nam không quản ngại đường xá xa xôi sẵn sàng sang Thái Lan tiếp sức cho đội tuyển một phần có sự tiếp sức của các mạnh thường quân như beGroup. Còn tại quê nhà, TPHCM cũng đã sẵn sàng 5 màn hình LED khổng lồ gắn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để phục vụ người dân thưởng thức màn so tài Việt Nam - Thái Lan. Tương tự, phố đi bộ Hồ Gươm cũng sẽ trực tiếp trận này để người dân thủ đô cùng nhau đồng hành cùng đội tuyển.

Tin cùng chuyên mục