CĐV Hàn Quốc “trắng đêm” khóc cùng Son Heung-min

Thêm một lần, Son Heung-min bật khóc ở World Cup 2022. Nhưng giọt nước mắt lần này của sự hạnh phúc, khi ngôi sao đương thời bóng đá Hàn Quốc đã sắm vai người hùng đưa thầy trò HLV Paulo Bento giành quyền vào chơi vòng 1/8 đầy cảm xúc.

Niềm vui sướng của CĐV Hàn Quốc khi đội nhà giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022
Niềm vui sướng của CĐV Hàn Quốc khi đội nhà giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022

Kim đồng hồ nhích sang phút 90+1, Son tung cú chọc khe đầy tinh tế để Hwang Hee-chan thoát xuống đánh bại thủ môn Diogo Costa trong thế đối mặt, ấn định chiến thắng 2-1 cho Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha. Bàn thắng “vàng” của Hwang Hee-chan, cộng hưởng việc Uruguay chỉ thắng Ghana 2-0 đã mang tấm vé vào vòng đấu loại cho Hàn Quốc - sau 12 năm chờ đợi, từ kỳ World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Thời điểm bóng lăn ở trận Hàn Quốc - Bồ Đào Nha, đồng hồ ở xứ Kim Chi báo đã chuyển sang rạng sáng của ngày mới. Người hâm mộ Hàn Quốc có “đêm trắng” đúng nghĩa để lần lượt trải qua cảm xúc thất vọng, hy vọng, lo lắng, hồi hộp và trước khi vỡ òa bằng niềm vui sướng khi Son Heung-min cùng đồng đội đã biết chắc suất đi tiếp ở World Cup 2022.

CĐV Hàn Quốc “trắng đêm” khóc cùng Son Heung-min ảnh 1 Rất đông CĐV Hàn Quốc xuống đường ở thủ đô Seoul ăn mừng chiến thắng của Son Heung-min và đồng đội
Ở quảng trường Gwanghwamun - nơi có khoảng 17.000 khán giả tập trung để theo dõi qua màn hình khổng lồ, dù nhiệt độ ngoài trời giảm sâu dưới đến mức “đóng băng” nhưng cơn sốt cổ vũ không hề hạ nhiệt. Người hâm mộ quên đi cái lạnh đến “thấu xương” ở thủ đô Seoul, và tận hưởng niềm vui chiến thắng của các chiến binh Taegeuk. Họ ôm nhau và hét lên đầy phấn khích khi Hàn Quốc lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022. Có những người khác đã bật khóc vì xúc động.

CĐV Gwak Seon-ah, 23 tuổi, đến từ Mokpo, chia sẻ với sự phấn khích: “Nó giống như một giấc mơ và tôi rất hạnh phúc”. Còn Seol Jun-woo, 18 tuổi sau khi cùng bạn bè xuống đường cổ vũ cho đội tuyển đã rất xúc động: “Thật không thể tin được khi thấy Hàn Quốc tiến vào vòng 16 đội. Tôi rất hạnh phúc mà tôi không thể diễn tả bằng lời”. Nam CĐV Bae Su-jin, 34 tuổi, cho biết, “Khi chúng tôi ghi bàn thắng từ phía sau, tôi lại cảm thấy phấn khích như World Cup 2002”.

CĐV Hàn Quốc “trắng đêm” khóc cùng Son Heung-min ảnh 2 Các CĐV Hàn Quốc đã trải qua cảm giác lo lắng, thất vọng, hồi hộp và sung sướng
Con đường vượt qua vòng bảng của Hàn Quốc (1 điểm) còn khó hơn Ghana (3 điểm) hay cả Uruguay (1 điểm). Thậm chí, thầy trò ông Paulo Bento còn để Ricardo Horta  mở điểm cho Bồ Đào Nha ngay phút 5. Quãng thời gian còn lại của trận đấu, và thêm 8 phút bù giờ ở trận Ghana - Uruguay, người hâm mộ Hàn Quốc đã chắp tay cầu nguyện với vẻ mặt lo lắng. Để rồi, mọi người nhảy lên và hét lớn trong sự sung sướng, quảng trường Gwanghwamun như bị rung chuyển.

Anh Sade, 28 tuổi, một người hâm mộ Morocco cho biết: “Sau khi sống ở Hàn Quốc khoảng 3 năm, tôi đã yêu quý với đất nước này và bắt đầu cổ vũ cho đội tuyển quốc gia của Hàn Quốc. Tôi tin rằng Hàn Quốc sẽ giành chiến thắng cho đến phút cuối cùng. Và kết quả đúng như thế”.

Trên đường về nhà, người hâm mộ Hàn Quốc ngân vang bài ca truyền thống, hò hét “Dae-Hanmin-guk” (nghĩa là Đại Hàn Dân Quốc) và nhảy múa, còn người lái ô tô thì bấm còi vui mừng...

Niềm vui đâu chỉ ở thủ đô Seoul mà tần sóng ăn mừng còn “phủ sóng” khắp cả nước. Khoảng 1.200 người hâm mộ đã tập trung ở nhà thi đấu trước sân Suwon World Cup (tỉnh Gyeonggi), khoảng 300 ngồi xem ở một sân bóng tại Incheon... cùng các khúc khải hoàn với thầy trò HLV Paulo Bento.

CĐV Hàn Quốc “trắng đêm” khóc cùng Son Heung-min ảnh 3 Hôm nay là ngày vui của người dân Hàn Quốc
Tiếng reo hò đồng loạt vang lên từ đảo Jeju. Ở khu chung cư, người chia vui bằng cách bật tắt đèn liên tục. CĐV Kang Ji-yeon (43 tuổi), người đã xem trận đấu ở nhà cho biết: “Tôi thực sự rất vui khi Hàn Quốc đã giành chiến thắng và lọt vào vòng 16 đội. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện một trận đấu hay khác nữa ở vòng 16 đội”.

Những người dân cổ vũ đến tận khuya tại một nhà hàng gà rán ở Busan đã chạy ra đường với sự xúc động, và ôm những người họ gặp lần đầu để chia sẻ cảm xúc vui mừng. Tương tự các khu vực trung tâm thành phố như quận Sangmu, Chungjang-ro và Đại học Quốc gia Chonnam ở Gwangju cũng rộn ràng khi Son cùng đồng đội tiến vào vòng 16 đội.

Tin cùng chuyên mục