CĐV Hàn Quốc đòi bồi thường hơn 86 triệu USD vì Ronaldo không chịu ra sân

Việc siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo không chịu ra sân trong trận Juventus hòa Các ngôi sao K-League 3-3 đang khiến cho các CĐV Hàn Quốc phẫn nộ, và họ đã nhờ Công ty Luật Myungan (trụ sở đặt tại Seoul, Hàn Quốc) kiện ra Tòa đòi bồi thường một khoản tiền dự kiến lên đến hơn 86 triệu USD.

Ronaldo ngồi dính trên băng ghế dự bị trong suốt trận đấu với Các ngôi sao K-League
Ronaldo ngồi dính trên băng ghế dự bị trong suốt trận đấu với Các ngôi sao K-League

Theo Ban tổ chức của giải đấu, cô Robin Chang, vốn là Giám đốc điều hành của The Fasta, trong bản hợp đồng của trận giao hữu giữa nhà Đương kim vô địch Serie A và Các ngôi sao K-League hôm 26-7 có ghi một điều khoản là Ronaldo phải ra sân thi đấu trong 45 phút.

Tuy vậy, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ngồi đông cứng trên băng ghế dự bị suốt 90 phút đồng hồ, thậm chí còn không có động thái buộc dây giày. Hành động “thiếu tôn trọng trận đấu và khán giả” của Ronaldo khiến nhiều CĐV Hàn Quôc nổi giận và hò reo cả tên “đại kình địch” của anh là Lionel Messi.

Sau khi trận đấu kết thúc, nhiều fan bóng đá Hàn Quốc thể hiện sự thất vọng trên truyền thông, trên các trang mạng xã hội và họ đã nhờ Công ty Luật Myungan thảo đơn kiện đòi bồi thường.

Các CĐV đến xem Ronaldo nhưng đã bị vỡ mộng (dự kiến có khoảng 60 ngàn người) đưa ra 3 yêu cầu bồi thường dành cho Juventus và BTC giải đấu - một là 70 ngàn won (KRW) cho mỗi tấm vé vào sân, hai là 1 ngàn KRW cho từng phí hoa hồng vé, và ba là 1 triệu KRW cho từng người để bồi thường cho “những nỗi thống khổ về tinh thần”.

Một Luật sư của Công ty Luật Myungan cho biết với Reuters: “Thông thường, trong các trường hợp như vậy, các khán giả bên nguyên đơn sẽ được hoàn trả tiền vé, nhưng tôi đặt vụ việc này trong một hoàn cảnh đặc biệt khi công ty tổ chức sự kiện, thông qua quảng cáo sai sự thật, đã lợi dụng sự hâm mộ của các CĐV với ngôi sao bóng đá".

"Về phần yêu cầu bồi thường nỗi thống khổ về mặt tinh thần, tôi muốn nói rằng một số CĐV là những người hâm mộ rất cuồng nhiệt, là những fan đích thực. Với họ, chuyện này là rất đau đớn vì họ hiêu Ronaldo và muốn bảo vệ anh ta, nhưng họ không thể, trong tình hình như vậy. Hiện tại, đã có 2 nguyên đơn đâm đơn kiện công ty tổ chức sự kiện, nhưng tôi đã nhận được rất nhiều cuộc gọi trong ngày hôm nay và tôi bảo đảm sẽ còn khoảng 60 ngàn nguyên đơn nữa”, vị Luật sư này cho biết thêm.

Cô Chang, trong một trần tình trên Kênh truyền hình SBS của Hàn Quốc, đã phải rơi nước mắt cho biết, cô cũng chỉ biết việc siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không bước ra sân thi đấu khoảng 10 phút khi hiệp 2 đã bắt đầu: “Khi tôi tranh cãi với Pavel Nedved (Phó Chủ tịch của Juventus), tất cả những gì ông ấy nói là: “Tôi cũng ước là Ronaldo có thể chạy trên sân, nhưng mà cậu ấy không muốn như vậy. Xin lỗi, không có gì tôi có thể làm về chuyện này”. Tôi đã rất thất vọng khi nghe được thông tin này (sau trận đấu này, HLV Maurizio Sarri có tiết lộ rằng Ronaldo đang bị đau bắp chân nên không thể ra sân)”.

Ở thời điểm hiện tại, Cơ quan quản lý Giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc (K-League) đã gửi một lá thư phản đối đến cho CLB Juventus vì lý do đội bóng này đã vi phạm điều khoản hợp đồng xung quanh vụ Ronaldo. Còn các CĐV Hàn Quốc đang tiếp tục thể hiện sự giận dữ vô biên. Một người viết trên Instagram rằng: “Anh ta đã phản bội 60 ngàn khán giả và coi thường tất cả chúng tôi. Tôi không còn là một fan hâm mộ của Ronaldo nữa”.

Tin cùng chuyên mục