CĐV Đông Nam Á khen HLV Park Hang-seo vĩ đại, truyền cảm hứng cho bóng đá khu vực

Giới mộ điệu Đông Nam Á thể hiện sự tiếc nuối và dành những lời tôn trọng đến HLV Park Hang-seo khi ông kết thúc sứ mệnh với bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022.

ASEAN FOOTBALL - diễn đàn bóng đá lớn nhất Đông Nam Á đưa thông tin HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022
ASEAN FOOTBALL - diễn đàn bóng đá lớn nhất Đông Nam Á đưa thông tin HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022

Hôm 17-10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đã xác nhận kết thúc hành trình 5 năm hợp tác. Đôi bên cũng phát đi thông báo đến giới truyền thông về việc hợp đồng sẽ chấm dứt vào ngày 31-1-2023. Đồng nghĩa, AFF Cup 2022 cũng là giải đấu chính thức cuối cùng của ông thầy người Hàn Quốc với tư cách HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ riêng người hâm mộ trong nước, cộng đồng bóng đá quốc tế, đặc biệt trong Đông Nam Á dành sự quan tâm đến cuộc chia tay của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam. Trên fanpage ASEAN FOOTBALL - diễn đàn bóng đá lớn nhất khu vực với gần 310.000 lượt theo dõi cũng đăng tải thông tin này. Sau 7 tiếng, bài đăng đã thu hút khoảng 7.600 lượt tương tác và gần 1.000 bình luận.

Rất nhiều CĐV đến từ Malaysia, Indonesia hay Thái Lan - những quốc gia có đội tuyển từng bị HLV Park Hang-seo đánh bại trong 5 năm làm việc ở Việt Nam - cùng để lại dòng bình luận thể hiện sự tiếc nuối và cảm ơn những gì mà ông Park đã mang đến cho bóng đá Đông Nam Á.

CĐV Đông Nam Á khen HLV Park Hang-seo vĩ đại, truyền cảm hứng cho bóng đá khu vực ảnh 1 Dòng bình luận của 2 CĐV đến từ Malaysia
CĐV Ameer Ameni đến từ Malaysia chia sẻ: “Ông ấy là HLV vĩ đại, được Việt Nam và các nước châu Á khác kính trọng, người đã xây dựng và phát triển Việt Nam trở thành một trong những đội tuyển bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á. Rất vinh dự cho bóng đá khu vực khi được chứng kiến chiến thuật của ông ấy. Hy vọng ông Park có tương lai tuyệt vời ở phía trước”.

Một người hâm mộ khác cũng đến từ Malaysia có tên Fachruddin Al Malizi cho biết: “Một trong những HLV vĩ đại nhất ở châu Á. Việt Nam thật may mắn khi có ông ấy”.

CĐV người Indonesia là Sugi Jankovic viết: “HLV Park Hang-seo đã truyền cảm hứng cho các đội tuyển khác trong Đông Nam Á, trong đó có Indonesia. Mặc dù có vẻ thất thường, nhưng sức mạnh ma thuật của ông ấy trên sân đáng được đánh giá cao. Mỗi HLV đều có cách riêng để hòa nhập với các cầu thủ. Không phân biệt HLV và cần thủ, tình cảm của ông Park với học trò giống như người cha, người con. Đó là chìa khóa thành công. Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam là sự hợp tác hoàn hảo. Tôn trọng ông ấy”.

CĐV Đông Nam Á khen HLV Park Hang-seo vĩ đại, truyền cảm hứng cho bóng đá khu vực ảnh 2 CĐV Đông Nam Á dành sự tôn trọng đến HLV Park Hang-seo
Trong khi người hâm mộ Thái Lan có tên Sungwon Maphicharn bình luận: “Ông Park là HLV tuyệt vời. Tôi muốn một lần thấy ông ấy sang làm việc tại bóng đá Thái Lan”.

Trong 5 năm làm việc với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đã thiết lập chuỗi 34 trận bất bại với các đối thủ ở Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục