CĐV bức xúc sau thảm họa sân FNB

Như đã biết, trận đấu tranh cúp vô địch Carling Black Cup 2017 giữa Kaizer Chiefs và Orlando Pirates tại Johannesburg (Nam Phi), đã có 2 CĐV thiệt mạng và 19 người khác bị thương.
Các CĐV cho rằng không nên tiến hành trận đấu trên sân FNB sau sự cố
Các CĐV cho rằng không nên tiến hành trận đấu trên sân FNB sau sự cố
Nguyên nhân ban đầu được cho là bởi tình trạng CĐV mua phải vé giả xảy ra khiến khán đài trở nên quá tải. Kết quả, số người tập trung ở cổng J của SVĐ FNB đã trở nên quá lớn khiến tình trạng chen lấn xô đẩy xảy ra.
Dù sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Phi đã lên tiếng bày tỏ sự chia sẻ nỗi buồn với gia đình của những nạn nhân. Tuy nhiên, cách những bên liên quan trực tiếp đến vấn đề xử lý sau sự cố lại khiến người hâm mộ không thể chấp nhận.
Các CĐV cho rằng trận đấu không nên tiếp tục sau khi án mạng xảy ra trên khán đài, dù đó là một trận tranh cúp vô địch. Những tài khoản trên Twitter cho rằng ban tổ chức nên có sự tôn trọng đối với những CĐV đã thiệt mạng nhưng trận đấu lại được tiếp diễn như chưa có gì xảy ra.
Chưa dừng lại ở đó, những lời phát biểu sau trận đấu của HLV Steve Komphela càng làm người hâm mộ bất bình. HLV Komphela nói: “Đây là trận đấu quan trọng để chuẩn bị cho mùa giải sắp tới. Và điều quan trọng là phải duy trì được phong độ của các cầu thủ. Điều duy nhất tôi có thể nói là các đội bóng đang vui mừng vì giành được chiến thắng và giữ sạch lưới. Ngày mai chúng tôi sẽ tiếp tục đem niềm hứng khởi này ra sân bóng và cố gắng nhiều hơn”.
Những phát biểu của Komphela đã gây ra một làn sóng giận dữ. “Trước khi nhắc đến trận đấu, ít ra ông ta cũng nên gửi lời chia buồn đến những gia đình của những người đã thiệt mạng trong ngày hôm nay”, một CĐV cho biết. 
Hiện tại, cảnh sát Nam Phi đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. Tên của hai CĐV thiệt mạng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo cảnh sát Mavel Masondo, đó đều là nam giới có độ tuổi từ 30 đến 31.
Cũng theo Masondo, việc các CĐV mua vé giả nhiều khả năng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng quá tải chứ không phải do công tác kiểm soát của SVĐ.
Trong khi đó, ông Jacques Grobelaar, quản lý sân FNB cho biết: “Một nhóm người  đã cố gắng đi vào sân một cách quá nhanh. Trong lúc này, họ đã bị ngã xuống và bị giẫm đạp trong vòng 20 phút”.

Tin cùng chuyên mục