CĐV Anh được khuyến cáo không đến Italy

Tuyển Anh có thể phải “hụt hẫng” khi lần đầu tiên tại Euro 2020 phải thi đấu trên sân mà vắng bóng sự cổ vũ hùng hậu của CĐV nhà, sau những khuyến cáo từ nước chủ nhà trận tứ kết là Italy.

Tuyển Anh phải thích ứng khi thiếu bầu không khí lễ hội trên khán đài.
Tuyển Anh phải thích ứng khi thiếu bầu không khí lễ hội trên khán đài.

Đại sứ quán Italy tại London hôm thứ năm phát đi cảnh báo những người hâm mộ đi từ Anh đến Ý để tham dự trận tứ kết Euro 2020 với Ukraine vào thứ bảy sẽ không được phép vào sân Stadio Olimpico ở Rome do các hạn chế di chuyển vì dịch Covid-19. Cảnh báo cho biết, với sự nguy hiểm của biến thể delta, vốn đang dễ lây lan ở Vương quốc Anh, thì Italy buộc phải áp dụng các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ hơn. Theo đó, chỉ công dân Anh nào thực hiện hiện cách ly sau 5 ngày tại Italy và có kết quả xét nghiệm âm tính mới được vào sân. Còn ngoài ra, kết quả xét nghiệm âm tính tại Anh hay có giấy chứng nhận đã tiêm chủng thì đều không được chấp thuận vào sân, ngay cả khi họ có vé.

Thông báo nêu rõ: “Bất kỳ ai đã ở Vương quốc Anh trong 14 ngày trước đó, không phân biệt quốc tịch hoặc nơi cư trú của họ, sẽ không được vào sân vận động, ngay cả khi họ có vé. Chỉ những người có thể chứng minh rằng họ đã đến Italy ít nhất 6 ngày trước đó, đã tuân thủ 5 ngày kiểm dịch và đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính mới được phép vào sân… Do đó họ không nên đến Italy để tham dự trận đấu vào thứ bảy tại sân Stadio Olimpico ở Rome”. Thông báo cũng nói thêm rằng ngay cả những người được miễn trừ kiểm dịch hợp pháp, như các chuyến công tác ngắn hạn đến Italy, cũng sẽ không được phép vào sân.

CĐV Anh được khuyến cáo không đến Italy ảnh 1 Hơn 40.000 người hâm mộ Anh đã chứng kiến chiến thắng 2-0 trước tuyển Đức.

Trước đó hôm thứ tư, LĐBĐ Anh (FA) cũng đưa ra cảnh báo du lịch mới rằng họ “sẽ không bán bất kỳ vé nào dự khán trận đấu này” do các hạn chế về di chuyển. Hiện Italy vẫn đang nằm trong “sanh sách vàng” của Vương quốc Anh, trong khi kể từ ngày 21-6, chính phủ Italy đã áp dụng các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với bất kỳ ai đến nước này từ Vương quốc Anh.

Tin cùng chuyên mục