CĐV Anh chật vật tìm cách ủng hộ đội tuyển

CĐV Anh đang lên kế hoạch đổ bộ đến Nga để ủng hộ đội tuyển sau chiến tích vào bán kết, nhưng để thực hiện nó không phải dễ.

Người Anh đang rất mong chờ kỳ tích sẽ tiếp diễn. Ảnh: The Irish Times.
Người Anh đang rất mong chờ kỳ tích sẽ tiếp diễn. Ảnh: The Irish Times.

Sự hào hứng của CĐV Anh đang vấp phải những rắc rối. Đơn cử như trận đấu gần đây, khi sau 12 năm ròng rã tuyển Anh mới có thể giành vé tham dự trận tứ kết gặp Thụy Điển vào hôm thứ bảy, vấn đề đã xảy sinh. Vào đêm thứ năm, nhiều người Anh vẫn phải trả số tiền gấp đôi cho một chiếc vé đến xem trận tứ kết ở thành phố Samara. Cho đến thứ sáu, khi FIFA bất ngờ tung ra hơn 2.000 vé, các CĐV Anh đã có thể thở phào nhẹ nhõm, nhưng đây vẫn chưa thể là niềm vui trọn vẹn của họ. Việc thiếu hụt các chuyến bay và nơi ở trở thành nguyên nhân làm các người hâm mộ tuyển Anh hết sức “đau đầu” khi quyết định đến Nga hay không.

Một số người phải trải qua quãng đường cực kỳ dài để đảm bảo mình có thể cùng người hâm mộ nước nhà ở SVĐ Cosmos Arena của thành phố Samara để cổ vũ cho nỗ lực vào tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 1990 của đội tuyển. Chris Waters là một trong khoảng 100 CĐV Anh phải bắt chuyến bay từ sân bay London Stansted vào 6 giờ sáng thứ 7, vượt hơn 2.00km đến thành phố Samara xem trận đấu và sau đó lên thẳng máy bay trở lại ngay Anh vào 1 giờ sáng chủ nhật.

CĐV Anh chật vật tìm cách ủng hộ đội tuyển ảnh 1 CĐV Anh rộn ràng trên khán đài. Ảnh: Getty Images

Chris Waters cho biết: “Chuyến đi mất khoảng 5 giờ nên chúng tôi phải hạ cánh 4 giờ trước khi trận đấu bắt đầu và đi thẳng đến SVĐ. Ở đây chúng tôi không có nơi nào để nghỉ ngơi. Chúng tôi đã thử các chuyến bay dân dụng để thử đến thành phố Istanbul nhưng cũng chả có chút may mắn gì. Tôi đành uống trong cả tuần liền để cố gắng ngủ và chúng tôi chẳng ngủ được chút nào”. Waters phải tiêu tốn hết 1.700 bảng Anh, nó thực sự quá đắt đỏ nhưng với anh đây là cơ hội quý giá để để chứng kiến trận tứ kết lịch sử của tuyển Anh.

Các chuyến bay nội địa đang thiếu hụt trầm trọng, hãng đường sắt Nga đã thông báo sẽ cung cấp thêm một dịch vụ bổ sung phục vụ CĐV đi từ Moscow đến hành phố lớn thứ 6 của Nga nhưng cho đến thứ 6 vẫn chưa có đủ tàu. Tom Blackwell, một người hâm mộ ở Moscow nói rằng anh đã lên kế hoạch vào phút chót để đi từ thủ đô của Nga đến Samara và nó ngốn của anh tận 50.000 rúp (khoảng 800 USD) cho chuyến bay kéo dài 80 phút.

Mikhail Maltsev, người đứng đầu dịch vụ du lịch của Samara cho biết thành phố sẽ đón khoảng 3.500 CĐV Anh và 5.500 CĐV Thụy Điển ở trận đấu diễn ra vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục