Cay vì Son Heung Min bị thẻ đỏ, Mourinho “khuyên” Rudiger nên đi khám xương sườn

Một trong hai tình huống then chốt ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận Chelsea đánh bại Tottenham Hotspur 2-0 ngay trên sân đối phương trong trận đấu diễn ra vào tối qua, chính là việc trọng tài chính Anthony Taylor tham chiếu lại công nghệ VAR pha “trả đũa” mà Son Heung Min dành tặng cho Antonio Rudiger trước khi phạt tiền đạo người Hàn Quốc tấm thẻ đỏ…

Theo Mourinho, Rudiger nên đi khám chấn thương gãy xương sườn
Theo Mourinho, Rudiger nên đi khám chấn thương gãy xương sườn

Với HLV Jose Mourinho, đây là một quyết định sai lầm, vì rằng trước đó, trung vệ người Đức của Chelsea đã có “động thái phạm lỗi” với Son. Theo vị HLV người Bồ Đào Nha, lý ra, ông trọng tài Anthony nên phạt Rudiger một chiếc thẻ vàng, thì Son đã không bị ức chế đến như vậy (dẫn đến hành vi đạp nguội vào mạn sườn của Rudiger) và rằng, trung vệ mang áo số 2 của Chelsea đã “làm quá lên khi nằm lăn ra sân và giả bộ đau đớn”.

Cay cú với tất cả những gì đã diễn ra trên SVĐ Tottenham Hotspur, Mourinho mỉa mai Rudiger: “Rudiger chắc chắn nên nhập viện để chụp phim kiểm tra chấn thương gãy xương sườn, bởi vì đó thật sự là một trường hợp va chạm dữ dội. Ở một số quốc gia, như đất nước của tôi, với văn hóa của chúng tôi, chúng tôi thường gọi đó là “mẫu cầu thủ tinh ranh”. Nhưng ở đất nước này, và đó là một trong những lý do mà tôi yêu mến đất nước này từ năm 2004, đó là bởi vì chúng tôi không gọi đó là tinh ranh, chúng tôi gọi họ là những thứ khác, mà tôi xin phép không nói ra ở đây. Tôi hy vọng cậu ấy sớm bình phục chấn thương gãy xương sườn”.

Cay vì Son Heung Min bị thẻ đỏ, Mourinho “khuyên” Rudiger nên đi khám xương sườn ảnh 1 Son phân trần sau pha đạp bóng trả đũa Rudiger
Mourinho nói thêm về tình huống trọng tài Taylor tham chiếu VAR và phạt thẻ đỏ trò cưng của ông: “Đó là một thời điểm then chốt của trận đấu. Nếu cậu ấy không làm gì, sau đó trọng tài cho Rudiger một tấm thẻ vàng vì phạm lỗi, sau đó, tôi không nghĩ cậu ấy sẽ có phản ứng. Nhưng khi bạn cảm thấy thất vọng  thì bạn sẽ có thứ phản ứng đầy cảm xúc như vậy, rồi trọng tài và VAR đã phải phân tích lại tình huống. Tấm thẻ đỏ là khá kỳ quặc. Chống lại Everton, Son đã khóc vì những gì đã xảy ra với Andre Gomes. Giờ đây, Son lại khóc vì cậu ấy đã làm gãy xương sườn của Rudiger, và những đứa trẻ cũng khóc luôn. Với tôi, quyết định đó không phải là bản chất của VAR, mà rõ ràng và chắc chắn là một quyết định sai lầm”.

Tin cùng chuyên mục