Cậy vào cựu binh

Trong giai đoạn mang tính quyết định như hiện nay, giai đoạn 1 LS V-League 2020 chỉ còn vài vòng là kết thúc, cuộc đua tranh ở hai đầu bảng xếp hạng càng trở nên quyết liệt. Theo điều lệ, 8 đội đứng đầu bảng sẽ vào tốp tranh vô địch ở giai đoạn 2, trong khi 6 đội còn lại đi tranh chung kết ngược đề đua trụ hạng. 

Hai cầu thủ kỳ cựu Tấn Tài và Tấn Trường sẽ hội ngộ ở CLB Hà Nội trong thời gian tới. Ảnh: Quý Trần
Hai cầu thủ kỳ cựu Tấn Tài và Tấn Trường sẽ hội ngộ ở CLB Hà Nội trong thời gian tới. Ảnh: Quý Trần

Theo cục diện hiện nay cùng tương quan lực lượng thì CLB TPHCM, Sài Gòn, Hà Nội, Viettel, Than QN, HAGL, B.Bình Dương đang chiếm ưu thế. Dù vậy, B.Bình Dương hay Viettel, HA.GL, Đà Nẵng... chưa đủ sức để tranh vô địch mùa này. Đích ngắm của họ là lọt vào tốp 8 để không phải đi tranh trụ hạng cho thoải mái về mặt áp lực. Cuộc đua hướng đến danh hiệu số 1 vẫn vẫn hướng vào CLB TPHCMi và "hiện tượng" từ đầu mùa Sài Gòn. 

Tính cạnh tranh cao đã thể hiện qua những trận không khoan nhượng từ đầu mùa. Thậm chí việc thay HLV khi thành tích không như mong đợi đã sớm xảy đến, có nơi không thay HLV mà làm động tác luân chuyển nội bộ nhằm hy vọng... đổi vận. Trên hết, lực lượng các đội mùa này không có nhiều biến động, nếu có cũng chỉ "cũ người mới ta". Chủ yếu là cậy nhờ vào các cựu binh, đó chính là chìa khóa thành công mà nhiều đội đang vận hành. 

Cậy vào cựu binh ảnh 1 Đỗ Merlo đang "gánh team" ở Nam Định

Dù khó khăn về tài chính nhưng Nam Định cũng cố gắng để đưa Đỗ Merlo, Tấn Tài về sân Thiên Trường. Cầu thủ 35 tuổi Đỗ Merlo vẫn đang chạy tốt và đóng vai thủ quân. Tương tự như vậy là Thanh Hoá cũng nhanh chân thu về Hoàng Vũ Samson, Hà Nội thì sắm Tấn Trường, Rimario, cựu chân sút của HA.GL, Thanh Hoá. Mới đây, HA.GL cũng ký hợp đồng cùng Anh Đức để chỉ đá 5 trận ở giai đoạn 2 cho thấy các cựu binh đang được tin dùng trong giai đoạn hiện nay. Đơn cử như ở Hà Nội, giai đoạn nhiều trụ cột đang bị chấn thương, vai trò của Thành Lương, Văn Quyết ở giữa sân rất quan trọng, như "máy kéo" bên cạnh dựa vào ngoại binh tốc độ như Rimario. 

Khi mà nhiều đội đang còn loay hoay bài toán lực lượng thì những đội vốn không biến động nhiều, bộ khung chính đã cùng chinh chiến 2-3 mùa trước đã nhanh chóng chớp thời cơ để bứt đi như hai đại biểu của TPHCM và Becamex Bình Dương.  Trong đó, TPHCM dù xây dựng nhiều ngôi sao nhưng tính chiều sâu về lực lượng, khoảng cách giữa đội hình chính và sự bị khá xa nên đã gặp khó khăn. Như trận gặp Hà Tĩnh vừa qua, thiếu hụt 2 trung vệ trụ cột đã làm cho hàng thủ lao đao ngay. Thành công của CLB TPHCM đến nay dựa vào sức bật của các cựu binh binh Hoàng Thịnh, Huy Toàn và nhất là Công Phượng, cầu thủ vốn được ông Chung khơi dậy bản năng săn sau nhiều năm đi thử sức ở nước ngoài. 

Tin cùng chuyên mục