Cavani sắp là người của Quỷ đỏ

Các nguồn tin tiết lộ với ESPN, Man.United đã gần đạt được thỏa thuận 2 năm để ký hợp đồng với Edinson Cavani, sự bổ sung quan trọng với HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ hoàn tất trong hôm nay.

Edinson Cavani sẽ là sự bổ sung quan trọng cho Man.United.
Edinson Cavani sẽ là sự bổ sung quan trọng cho Man.United.

Cavani trở thành cầu thủ tự do sau khi rời Paris SG vào cuối mùa giải trước, đã nhận được nhiều đề nghị từ các CLB lớn ở châu Âu, nhưng Man.United hiện đang tiến gần thành công. ESPN được biết, tiến trình đàm phán đã được đẩy nhanh vào thứ bảy với các cuộc thảo luận cuối cùng dự kiến vào sáng Chủ nhật. Nếu không có diễn biến bất thường nào diễn ra, tiền đạo 33 tuổi người Uruguay sẽ kiểm tra y tế trong cùng ngày, trước khi hoàn thành ký kết 1 năm - cùng tùy chọn ký thêm 12 tháng khác.

Ban đầu, Cavani nhận lời đề nghị đầu tiên đến từ Benfica, nhưng CLB của Bồ Đào Nha không thể đáp ứng yêu cầu tài chính của anh. Atletico Madrid, Real Madrid và Juventus cũng cân nhắc thực hiện động thái này nhưng vì nhiều lý do khác nhau, họ đã từ bỏ cuộc chạy đua giành chữ ký của anh. Juve gần nhất được biết đồng ý các điều khoản, nhưng có bất đồng về thời hạn hợp đồng khiến thỏa thuận đổ vỡ.

Nguồn tin ESPN nhận được, rằng Man.United không lo ngại về tuổi tác của Cavani và hy vọng anh ấy sẽ có thể có tác động tương tự như Zlatan Ibrahimovic, người đã ghi 17 bàn thắng ở Premier League sau 33 trận sau khi gia nhập vào năm 2016. Nỗ lực có Cavani cũng là phương án thay thế Odion Ighalo, người sẽ kết thúc hợp đồng vay mượn vào tháng Giêng. Tuyển thủ Uruguay đã ghi 200 bàn sau 301 trận cho Paris SG sau khi chuyển đến từ Napoli vào năm 2013.

Đây là tin vui hiếm hoi trong bối cảnh ban lãnh đạo sân Old Trafford luôn gặp khó trong các nỗ lực bô sung nhân sự. Man.United vẫn chưa từ bỏ hy vọng có được mục tiêu hàng đầu Jadon Sancho trước thời hạn chuyển nhượng vào thứ hai tới, nhưng xem ra thời gian không còn nhiều để hy vọng thành công. Phương án thay thế cho vai trò tấn công biên là Ousmane Dembele, nhưng phía Barcelona mới đây cũng thẳng thừng tuyên bố sẽ không xảy ra.

Ở động thái khác, thương vụ mua hậu vệ trái của Alex Telles cũng đầy trắc trở, khi Man.United chỉ sẵn sàng chi 10 triệu EUR trong khi Porto muốn gấp đôi con số đó cho cầu thủ chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục