Cavani chịu án treo giò 3 trận

Tiền đạo Edinson Cavani đã bị cấm thi đấu 3 trận và nộp phạt 100.000 bảng sau khi anh quyết định không chống lại cáo buộc phân biệt chủng tộc liên quan đến một bài đăng trên tài khoản Instagram của mình.

Edinson Cavani ăn mừng trong trận đấu khiến anh gặp rắc rối. Ảnh: Getty Images
Edinson Cavani ăn mừng trong trận đấu khiến anh gặp rắc rối. Ảnh: Getty Images

Chân sút 33 tuổi của Man.United đã trả lời tin nhắn của một người bạn sau khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-2 trước Southampton vào ngày 29-11, trong đó Cavani ấy viết bằng tiếng Tây Ban Nha ‘gracias, negrito’ - một thuật ngữ được cho thể hiện sự quý mến ở Nam Mỹ và Caribe, nhưng lại được hiểu là phân biệt chủng tộc ở Vương quốc Anh.

Như vậy, ngôi sao người Uruguay sẽ bỏ lỡ các trận đấu trên sân nhà sắp tới với Aston Villa vào ngày đầu năm mới trong khuôn khổ Premier League, bán kết Cúp Liên đoàn chào đón Man.City cùng trận vòng 3 FA Cup chào đón Watford. Tuy nhiên, Man.United được biết rất hài lòng với quyết định này, khi khung hình phạt liên quan phân biệt chủng tộc là tối thiểu treo giò 3 trận. Ngoài ra, các nguồn tin tiết lộ với ESPN rằng Man.United đã yêu cầu LĐBĐ Anh (FA) sử dụng tiền phạt để tài trợ cho các dự án chống phân biệt chủng tộc.

Ở một diễn biến khác, FA đã chính thức buộc tội HLV Nuno Espirito Santo của Wolves sau khi ông này công khai chê bai trình độ của trọng tài Lee Mason, sau trận Wolves thua 1-2 trước Burnley vào tuần trước. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau đó cũng từ chối xin lỗi về những bình luận của mình.

Theo quy định, các HLV có thể bị phạt bởi các bình luận sau trận đấu trong đó “ngụ ý có sự thiên vị, hoài nghi vào sự công tâm của các trọng tài hoặc có tính chất xúc phạm cá nhân”. FA cho biết HLV Santo có cho đến ngày 5-1 để đưa ra quyết định chống lại cáo buộc. Wolves đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng và sẽ có chuyến hành quân đến Brighton vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục