Cav không còn vấn đề với Sagan

Cua-rơ được mệnh danh là “Vua đua nước rút tốc độ” đã không thể nâng cao thành tích 30 chặng thắng ở Tour de France 2017 sau pha ngã xe khi định vượt qua Sagan ở chặng đua thứ 3. 
Mark Cavendish trên đường đua.
Mark Cavendish trên đường đua.
Tính cho đến thời điểm này, dù rằng Peter Sagan (Slovakia, Bora-Hansgrohe) vẫn còn cay cú với quyết định loại anh khỏi Tour de France của Ủy ban kỷ luật UCI, dẫn đến tình trạng anh đánh mất Áo xanh Vua thắng chặng sau 5 mùa giải liên tiếp (chiếc Áo xanh Vua thắng chặng của Tour de France 2017 đã thuộc về Michael Matthews của Australia, thuộc đội đua Sunweb), ngược lại, Mark Cavendish (Anh quốc, Dimension Data) – người gặp thiệt hại trực tiếp với pha so kè cùng với Sagan tỏ ra thoải mái sau khi Sagan đã xin lỗi anh, nhưng anh cũng tin rằng, BTC Tour de France và Ban kỷ luật đã dũng cảm khi đưa ra quyết định loại Sagan ra ngoài cuộc chơi.

Cua-rơ được mệnh danh là “Vua đua nước rút tốc độ” đã không thể nâng cao thành tích 30 chặng thắng ở Tour de France 2017 sau pha ngã xe khi định vượt qua Sagan ở chặng đua thứ 3. Nhưng anh cũng chẳng còn vấn đề gì với Sagan: “Tôi và Sagan đã nói chuyện với nhau. Chúng tôi ổn mà, chúng tôi đã nói chuyện ngay sau vụ việc. Những chuyện như thế này thường xảy ra trong môn đua xe đạp đường trường. Nhưng rõ ràng, phải dũng cảm nhận quả bóng trách nhiệm mới có thể loại nhà đương kim vô địch thế giới ra khỏi một giải đấu, người có rất nhiều tiếng nói trên Twitter. Anh ấy là một tay đua rất thú vị, rất cuốn hút trên Twitter, để làm được như vậy, Ban kỷ luật phải dũng cảm nhận lấy quả bóng trách nhiệm”.

Hiện tại, Cav đang tập trung vào việc hồi phục chấn thương và tìm lại trạng thái thể lực tốt nhất, anh không ngoại trừ khả năng sẽ quay lại đường đua ở giải đấu quen thuộc tại quê nhà là Tour of Britain. Dù vậy, anh sẽ phải kiên nhẫn với ca chấn thương xương đòn ở vai của mình. “Cái vai tôi hiện đã tạm ổn. Tôi thật sự không còn cảm thấy đau nhiều nữa. Nhưng trên xương vai của tôi hiện đang có một cái lỗ rất lớn và tôi cần phải đợi cho nó thật lành. Tôi đang rất lạc quan với cơ hội quay trở lại chiếc xe đua của mình, có thể trong 3 tuần nữa nhưng cũng có thể lâu hơn tôi mong chờ. Tôi đang cảm thấy có chút điên ruột khi không thể ra ngoài đường đua. Trên đường đua, còn khoảng 3 tuần trước khi tôi bắt đầu tập luyện trở lại. Ngay khi sung sức, tôi sẽ lại bước ra đường đua. Tôi tự tin sẽ thi đấu trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Rõ ràng, tôi thích tham gia Tour of Britain. Tôi sẽ cố gắng tham gia giải đấu này từ chặng xuất phát, nhưng vẫn tùy thuộc vào quá trình phục hồi”.

Tin cùng chuyên mục