Cầu thủ Việt Nam đối diện màn ‘tra tấn’ thể lực

Trở lại tập luyện sau thời gian nghỉ để thực hiện giãn cách xã hội, các cầu thủ sẽ bị “nhồi” thể lực nhằm kịp cho mùa giải 2020 sắp tái khởi động. 

Buổi tập thể lực của CLB TPHCM.
Quãng nghỉ kéo dài từ 3 tuần đến hơn 1 tháng (đội Than Quảng Ninh nghỉ lâu nhất từ ngày 16-3) khiến các CLB đứng trước mối lo về việc cầu thủ sẽ đánh mất cảm giác bóng và nền tảng thể lực. Vì thế sau khi nhận thông báo được nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều đội rụch rịch hội quân và sớm hoàn thành giáo án tập luyện đầy khó khăn sắp tới.

Thể lực là bài toán khó của nhiều ông thầy. Từ thời điểm hiện tại đến khi Cúp quốc gia dự kiến khai màn vào cuối tháng 5 và một tuần sau đến lượt LS V-League và Giải hạng Nhất lăn bóng, các đội chỉ có 3 tuần đến 1 tháng để vừa phải lên đấu pháp chiến thuật và lấy lại độ sung cho cầu thủ.     

Cầu thủ Việt Nam đối diện màn ‘tra tấn’ thể lực ảnh 2 HAGL trên sân tập tại Hàm Rồng. Ảnh: Minh Trần
Ngay cả cầu thủ HAGL, những người tập “xuyên mùa” Covid-19 từng bị HLV Lee Tae-hoon “nhồi” thể lực đến kinh hoàng. Tuy nhiên khối lượng tập luyện nặng này không kéo dài được lâu. Bởi ông thầy Hàn Quốc đã nhận những phản hồi tiêu cực từ học trò.

Trong khi CLB TPHCM hội quân vào hôm 26-4 và ngay trong tuần này họ sẽ di chuyển về Vũng Tàu tập thể lực và đấu giao hữu. Á quân V-League 2020 dự kiến có 1 tuần “đóng trại” tại thành phố biển này. HLV Chung Hae-soung nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phục hồi thể lực, qua đó hi vọng sớm lấy sự thăng bằng cho cầu thủ.

Trong khi Viettel quay trở lại tập luyện vào chiều 22-4. Sau thời gian đầu tập nhẹ để lấy lại cảm giác và tinh thần, HLV Trương Việt Hoàng dần gia tăng độ khó của nội dung bài tập.

Cầu thủ Việt Nam đối diện màn ‘tra tấn’ thể lực ảnh 3 Viettel là một trong số ít đội có sân tập riêng, khép kín thuận lợi trong việc tập luyện. (VTFC)
Trung vệ đội trưởng CLB Viettel Bùi Tiến Dũng thừa nhận: “Việc phải nghỉ nhiều như vậy đã ảnh hưởng đến cảm giác và thể lực của cầu thủ. Nên sau khi tập luyện trở lại chúng tôi phải tập trung nhằm lấy lại phong độ của bản thân”.    

Được quay trở lại tập luyện rõ ràng mang đến niềm vui với các cầu thủ, giúp họ giải tỏa được căng thẳng sau thời gian dài “đói bóng”, sớm ổn định chuyện “miếng cơm manh áo”. Nhưng đồng thời cũng mang đến thách thức trước những tập nặng sắp đến nhằm có thể thi đấu tốt khi mùa giải tái khởi tranh. 

Tin cùng chuyên mục