Cầu thủ U21 Đồng Tháp khóc ngất khi ‘lách khe cửa hẹp’ để vào bán kết

Hai bàn thắng trong 5 phút bù giờ của hiệp 2 giúp Đồng Tháp đánh bại Công An Nhân Dân 3-1 vào chiều 14-12 trên sân phụ (Khánh Hòa) và qua đó, giành tấm vé vào bán kết Giải U21 Quốc gia 2020 với tư cách nhì bảng A.

Niềm vui của các cầu thủ Đồng Tháp. Ảnh: HỮU THÀNH
Niềm vui của các cầu thủ Đồng Tháp. Ảnh: HỮU THÀNH

Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Vũ Phúc Hoan vang lên, ban huấn luyện và các cầu thủ Đồng Tháp ôm chầm lấy nhau như thể ... vừa vô địch giải đấu. Chiến thắng 3-1 là vừa đủ giúp đội bóng miền Tây “lách qua khe cửa hẹp” để đi tiếp tại VCK U21 Quốc gia 2020.

Vì quá vui mừng và chưa thể tin vào màn ngược dòng thần kỳ của đội nhà, trung vệ Lê Nhựt Huy đã khóc như “đứa trẻ”. Cầu thủ số 4 này đứng chân trụ không vững và ngã quỵ xuống đất ôm mặt khóc. Lần lượt các đồng đội, đặc biệt trợ lý HLV Phan Thanh Bình chạy vào động viên, dìu Nhựt Huy rời khởi sân trong tiếng cười phấn khởi.

Cầu thủ U21 Đồng Tháp khóc ngất khi ‘lách khe cửa hẹp’ để vào bán kết ảnh 1 HLV Phan Thanh Bình chia vui cùng các học trò

Cũng dễ hiểu với cảm xúc nghẹn ngào của Đồng Tháp. Bởi trước khi bóng lăn tại lượt cuối bảng A, thầy trò HLV Bùi Văn Đông mới có 1 điểm và cơ hội đi tiếp còn thấp hơn cả Công An Nhân Dân (3 điểm). Thậm chí, dù có thắng đội bóng Công An, Đồng Tháp còn phải “nguyện cầu” về kết quả không tốt của chủ nhà Khánh Hòa trước đội Nam Định.

Thế nhưng, điều kì diệu trên sân 19-8 đã không xảy ra với Đồng Tháp. Vì đã chắc suất đầu bảng thế nên, Nam Định tung ra những cầu thủ dự bị. Kết quả, đội bóng thành Nam nhận thất bại 2-3 trước đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc và ở bên sân phụ, Đồng Tháp đang bị Công An Nhân Dân cầm hòa 1-1 ở phút 90. Đồng Tháp hiểu rằng, họ phải tự quyết cho số phận của mình và nỗ lực gia tăng sức ép khủng khiếp về phần sân của Công An Nhân Dân để có thể ghi thêm hai bàn thắng nữa.

Cầu thủ U21 Đồng Tháp khóc ngất khi ‘lách khe cửa hẹp’ để vào bán kết ảnh 2 Sự vùng lên muộn màng của Khánh Hoà 

5 phút cuối của trận đấu, học trò của HLV Bùi Văn Đông đã phác nên câu chuyện cổ tích. Lần lượt Dương Vũ Linh và Bùi Duy Nam đã xé toang mành lưới của đối thủ, giúp Đồng Tháp giành chiến thắng 3-1 chung cuộc để trở thành đội bóng thứ hai giành vé vào bán kết U21 Quốc gia 2020.

Kết thúc bảng A, Nam Định với 6 điểm giành ngôi đầu. Đồng Tháp đứng thứ nhì với 4 điểm. Đây là hai đại diện của bảng đấu này lọt vào bán kết Giải U21 Quốc gia 2020. Bằng điểm Đồng Tháp nhưng kém về chỉ số phụ, chủ nhà Khánh Hòa đứng thứ ba. Trong khi Công An Nhân Dân có 3 điểm và đứng cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục