Cầu thủ Trung Quốc ngăn bước Barca

Wu Lei trở thành cầu thủ người Trung Quốc đầu tiên ghi bàn vào lưới Barcelona, và quan trọng hơn bàn thắng mang về kết quả hòa 2-2 ở trận derby Catalan khiến nhà vô địch đã bị Real Madrid một lần nữa bắt kịp điểm số ở ngôi đầu.

Wu Lei mừng bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ Barca. Ảnh: Getty Images
Wu Lei mừng bàn thắng trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ Barca. Ảnh: Getty Images

Espanyol đã không đánh bại những người hàng xóm hùng mạnh của họ tại La Liga kể từ năm 2009, đây cũng là trận ra mắt của tân HLV Abelardo Fernandez - nhà cầm quân thứ 3 của họ ở mùa giải rối loạn này. Tuy nhiên, chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số nhờ công của David Lopez ở phút 23. Bất chấp nỗ lực của Lionel Messi và đồng đội, Barca vẫn không thể tìm thấy bàn gỡ hòa trong hiệp 1.

HLV Ernesto Valverde thay Ivan Rakitic bằng Arturo Vidal ngay đầu hiệp 2, và việc củng cố sức mạnh tuyến giữa đã giúp Barca xoay chuyển cục diện. Luis Suarez cân bằng tỷ số ở phút 50 từ pha dứt điểm cận thành, trước khi anh kiến tạo để Vidal đánh đầu đưa đội khách vượt lên. Tuy nhiên, tiền vệ Frenkie de Jong nhận thẻ vàng liên tiếp trong 10 phút đã đẩy Barca vào thế mất người ở phút 75. Phút 88, Wu Lei cụ thể hóa nỗ lực trong thế hơn người chủ chủ nhà với bàn gỡ hòa 2-2.

“Thẻ đỏ của De Jong đã gây ra cho chúng tôi rất nhiều thiệt hại”, HLV Valverde thất vọng đánh giá. “Chúng tôi có 3 cơ hội để kết liễu họ nhưng sau đó, với chỉ một cơ hội họ đã gỡ hòa. Chúng tôi đã chơi tốt cho đến khi việc mất người đẩy đội vào tình huống khó khăn. Cảm giác thật tồi tệ vì chúng tôi muốn có 3 điểm trong trận đấu đầu năm mới”.

Một điểm này đủ để đưa Barca trở lại vị trí đầu tiên tại La Liga, sau khi Real Madrid ra sân trước đó và thắng thuyết phục 3-0 tại Getafe. Trung vệ Raphael Varane sắm vai người hùng của Real trong ngày đầu năm khi ghi dấu ấn trong 2 bàn thắng đầu tiên, trước khi Luka Modric ấn định chiến thắng 3-0 ở phút cuối. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane chỉ có thể khép lại lượt đi với vị trí sau Barca, họ có cùng 40 điểm nhưng đang kém đôi chút về hiệu số (+24 so với +26).

Trong khi đó, việc Barca trượt chân ngày đầu năm khiến cuộc đau vô địch hấp dẫn hơn vì Atletico Madrid cũng đã nhập cuộc tươi mới bằng chiến thắng 2-1 trước Levante. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone vươn lên vị trí thứ 3 và hiện chỉ còn kém 2 đội dẫn đầu 5 điểm.

Tin cùng chuyên mục