Cầu thủ Tottenham lo mất Pochettino

Nhiều cầu thủ của Tottenham đang có tâm trạng lo ngại rằng HLV Mauricio Pochettino có thể sẽ quyết định rời đi vào cuối mùa giải này.

HLV Mauricio Pochettino đang rất thất vọng tại Tottenham. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino đang rất thất vọng tại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Nguồn tin thân cận của Pochettino mới đây khẳng định nhà cầm quân người Argentina chắc chắn không rời Tottenham và giữa mùa giải này. Tuy nhiên, sau đó ra sao thì chắc chắn không ai có thể dự báo. Theo Telegraph Sport, đang có rất nhiều ngôi sao của Tottenham đã mang cảm giác bất an về tương lai của ông thầy, sau quá nhiều diễn biến bất lợi xảy ra trong thời gian qua.

Nhà cầm quân 46 tuổi đã cam kết tương lai với Tottenham thêm 5 năm trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, đổi lại ông đã không nhận được sự ủng hộ nào từ Chủ tịch Daniel Levy, được thấy rõ qua việc đã không có tân binh nào đến trong mùa hè. Với năng lực không được cải thiện, thậm chí còn giảm đi vì những ảnh hưởng bởi kỳ World Cup trong mùa hè, Tottenham lúc này đã sớm lộ ra nhiều vấn đề.

Thất bại trước Man.City trên sân nhà hôm thứ hai khiến Tottenham giờ tụt lại đến 5 điểm so với ngôi đầu Premier League. Chỉ giành 1 điểm sau 3 lượt trận Champions League, Gà trống đang đối mặt nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Chen giữa thành tích sa sút, đó là những phát ngôn lộ rõ sự chán nản của HLV Pochettino. Mới nhất, ngay trước trận thua Man.City, ông công khai thừa nhận đây là khoảng thời gian tồi tệ nhất kể từ khi đến với Tottenham - khi chứng kiến tiến trình hoàn thành sân mới liên tục bị đình trệ cũng như liên tục phải đối phó với tình hình nhân sự eo hẹp vì ảnh hưởng chấn thương.

Cầu thủ Tottenham lo mất Pochettino ảnh 1 Chủ tịch Real, Florentino Perez (trái) trong một lần tiếp xúc Mauricio Pochettino. 

Mối nguy Pochettino rời Tottenham còn lớn hơn bởi diễn biến tại Real Madrid. Lúc này, gã khổng lồ Tây Ban Nha đang khủng hoảng và sau quyết định sa thải Julen Lopetegui, họ chắc chắn sẽ làm mọi cách để tìm người thay thế xứng đáng hơn. Và không có gì bất ngờ, Pochettino vốn từ lâu nằm trong tầm ngắm của Real, nên họ chắc chắn sẽ khởi động lại một nỗ lực mới. Báo The Sun mới đây loan tin, vị Chủ tịch nổi tiếng của Real, Florentino Perez đã sẵn sàng một gói đề nghị cực kỳ hấp dẫn trong hợp đồng 5 năm gửi đến Pochettino, với mức lương gấp đôi so với con số 8,5 triệu bảng mà ông đang nhận.

Chắc chắn, vị Chủ tịch “khó nhằn” Daniel Levy sẽ không dễ dàng để thương thảo, nhưng Real cũng nhìn thấy cơ hội lớn qua bảng thống kê tài chính với khoản nợ ròng lên đến 637 triệu bảng mà Tottenham vừa công bố hồi tuần trước. Chưa kể, thêm 237 triệu bảng vừa được mượn để trang trải chi phí xây sân mới, có thể khẳng định, tương lai của đội bóng London chỉ xoay quanh câu chuyện trả nợ chứ không phải là làm sao để thắng danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục