Cầu thủ Tottenham “đánh mất linh hồn”

Glenn Hoddle, một huyền thoại của Tottenham, với tư cách chuyên gia của BT Sport đã mô tả màn trình diễn của Tottenham trong thất bại 0-3 tại Dinamo Zagreb là “tàn ác’ và nói thêm “họ đã đánh mất linh hồn”.

HLV Jose Mourinho với vẻ mặt đầy tức giận khi dõi theo trận đấu. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho với vẻ mặt đầy tức giận khi dõi theo trận đấu. Ảnh: Getty Images

Dẫn trước 2-0 từ trận lượt đi, Tottenham được đánh giá sẽ áp đảo để vào tứ kết nhưng cuối cùng, màn trình diễn nhợt nhạt của họ ở Croatia đã làm nền cho màn quật khởi kinh điển của Dinamo Zagreb, với một cú hat trick của Mislav Orsic để thắng ngược 3-2 trong hiệp phụ và giành quyền đi tiếp.

Sau khi đội bóng bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn tệ hại trong trận thua 1-2 tại Arsenal ở trận derby bắc London hôm Chủ nhật, HLV Jose Mourinho giờ phải chịu một trong những thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Đây mới chỉ là lần thứ 3 mà HLV Mourinho, người từng 2 lần vô địch Champions League, để thua một trận đấu ở đấu trường châu Âu với cách biệt 3 bàn, còn với Tottenham là lần thứ 2 sau trận thua RB Leipzig ở Champions League mùa trước.

Mourinho cũng từng nhận thất bại 3 bàn không gỡ trước Borussia Dortmund khi còn dẫn dắt Real Madrid, nhưng lần này cảm giác tồi tệ hơn nhiều. HLV Mourinho không ngần ngại chỉ trích thẳng đội bóng: “Nếu tôi quên 10 phút cuối cùng của hiệp phụ, nơi chúng tôi cố làm điều gì đó để giành lại cơ hội, thì trong 90 phút và nửa đầu hiệp phụ, tôi đã phải chứng kiến một Dinamo Zagreb đã ném tất cả trên sân, đã đổ mồ hôi, năng lượng và thậm chí cả máu để cuối cùng, họ đã để lại những giọt nước mắt hạnh phúc. Ở hướng ngược lại, nơi đội bóng cùa tôi, có vẻ chỉ duy nhất tôi là người nghĩ đây là một trận dấu quan trọng đối với sự nghiệp của mình và công việc của riêng tôi”.

Cầu thủ Tottenham “đánh mất linh hồn” ảnh 1 Và chúc mừng cầu thủ Dinamo Zagreb sau trận. Ảnh: Getty Images 

HLV Mourinho cho biết rất buồn khi Tottenham rời giải đấu mà ông coi là con đường đưa đội đến với danh hiệu và suất Champions League: “Tôi vừa rời phòng thay đồ Dinamo, nơi tôi đến để ca ngợi họ. Đồng thời tôi cảm thấy tiếc khi một đội, và đó không phải là đội mà tôi muốn xây dựng. Tôi cảm thấy tiếc vì đội của tôi là đội đã không mang đến trận đấu không chỉ những điều cơ bản về bóng đá, mà còn cả những điều cơ bản của cuộc sống - đó là tôn trọng công việc của mình và cống hiến mọi thứ. Tôi chỉ có thể xin lỗi những người ủng hộ Tottenham!”.

Mourinho được thuê để thay thế Mauricio Pochettino trong nỗ lực giành danh hiệu, nhưng sau màn “đầu hàng tập thể” hôm thứ năm, tâm lý chiến thắng mà các chủ sở hữu của CLB hy vọng xem ra còn lâu mới thành hiện thực. Mùa giải của Tottenham bây giờ có nguy cơ sụp đổ. Họ đang đứng thứ 8 tại Premier League trước trận đấu với Aston Villa vào Chủ nhật, trong khi đối thủ đang chờ họ ở trận chung kết Cúp Liên đoàn là Man.City hùng mạnh.

Tin cùng chuyên mục