Cầu thủ tiến bộ nên Tottenham thăng hoa

Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 4 sau chiến thắng giòn giã 5-1 trên sân nhà trước Newcastle, điều này khiến HLV Antonio Conte rất hài lòng và tin tưởng đội bóng đang đúng hướng trong hành trình vươn mình trở thành một thách thức thật sự.

HLV Antonio Conte rất hài lòng và tin tưởng đội bóng đang đúng hướng.
HLV Antonio Conte rất hài lòng và tin tưởng đội bóng đang đúng hướng.

Kết quả ấn tượng vào Chủ nhật ghi dấu chiến thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất của Totenham, đều thắng với tỷ số cách biệt tối thiểu 2 bàn. Đây là lần đầu tiên Gà trống có mặt trong nhóm giành suất Champions League kể từ tháng 9. Mặc dù Arsenal vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay, Pháo thủ có thể đòi lại vị trí thứ 4 nếu thắng tại Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vào thứ hai. Tuy nhiên, HLV Conte vẫn hài lòng khi chứng kiến đội đạt phong độ vào đúng thời điểm.

Nhà cầm quân người Italia đánh giá: “Tôi đang thấy sự cải thiện vượt bậc về nhiều mặt: kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý. Mọi cầu thủ đều đang tiến bộ và vì lý do này mà Tottenham đang ngày càng đi lên. Tôi rất vui vì nỗ lực làm việc đang được đền đáp. Những kết quả tích cực gần đây rất quan trọng đối với các cầu thủ. Tôi đã tìm thấy một nhóm cầu thủ đã cống hiến cho tôi rất nhiều. Tôi nghĩ các chàng trai lúc này đã tin vào kế hoạch của tôi, họ tin tưởng tôi và tôi cũng rất tin tưởng họ”.

Son Heung-min tỏa sáng trong chiến thắng mới nhất khi góp công trong 3 bàn thắng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, HLV Conte giành nhiều lời khen cho Harry Kane. Tiền đạo người Anh không ghi bàn, nhưng anh có một pha kiến tạo và chơi một trận đấu đầy nhiệt tình có chất lượng rất cao: “Màn trình diễn của cậu ấy thật tuyệt vời. Thật tiếc khi Harry không ghi bàn, nhưng cậu ấy đã chơi một cách tuyệt vời. Có một cầu thủ như Harry trong đội khiến bạn trở nên mạnh mẽ”.

“Trước hết, tôi thích tính cách của Harry. Tôi đã nhìn thấy trong cậu ấy một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy đã làm gương ngay từ ngày đầu tiên. Điều này không bình thường vì thường khi bạn là cầu thủ hàng đầu, bạn có thể làm việc ít hơn, đôi khi bạn hơi lười biếng. Nhưng Harry luôn là một tấm gương lớn cho các đồng đội của mình. Tôi luôn thấy khát khao được cạnh tranh của cậu ấy trong mọi giải đấu”.

Tin cùng chuyên mục