Cầu thủ Than Quảng Ninh bỏ tập vì bị nợ 8 tháng lương

Các khoản nợ về tiền lương, tiền thưởng và lót tay không biết khi nào được ban lãnh đạo Than Quảng Ninh thanh toán xong khiến một số trụ cột của đội bóng này từ chối tập luyện vào chiều 31-3.
Các trụ cột đội Than QN lên khán đài vào chiều 31-3
Các trụ cột đội Than QN lên khán đài vào chiều 31-3

Đội bóng đất Mỏ đang không có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương thuộc vòng 7 LS V-League 2021, diễn ra vào tối 3-4 tại Cẩm Phả. Điều này đến từ nhóm cầu thủ trụ cột, trong đó có Hải Huy, Xuân Tú, Hồng Quân và các ngoại binh không ra sân tập luyện vào chiều 31-3 vì bị ban lãnh đạo nợ các khoản tiền lương, thưởng và lót tay. 

Cụ thể, các cầu thủ Than Quảng Ninh bị “giam” đến 8 tháng tiền lương, 10 tỷ tiền thưởng và 1,5 năm tiền phí lót tay riêng. Chuyện đình công của các trụ cột đất Mỏ có thể kéo dài nếu như ban lãnh đạo không tìm ra hướng giải quyết được phần nào khoản nợ để cầu thủ yên tâm thi đấu và chăm sóc cho gia đình. Nếu tình hình này tiếp diễn thì e rằng, Than Quảng Ninh sẽ đối mặt với chuỗi thành tích nghèo nàn sắp tới, trước mắt là trận đấu gặp Becamex Bình Dương.

Cầu thủ Than Quảng Ninh bỏ tập vì bị nợ 8 tháng lương ảnh 1 Dù khó khăn nhưng đáng khen các cầu thủ Than QN đã thi đấu rất tốt trong 6 vòng vừa qua. Ảnh: TQNFC

 Thông qua mạng xã hội vào sáng 31-3, đồng loạt các cầu thủ của Than Quảng Ninh đã cùng nhau chia sẻ bài viết về tình cảnh khó khăn phải gặp hiện tại và mong nhận được sự giúp đỡ từ lãnh đạo tỉnh. 

 Than Quảng Ninh vốn đã không có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải 2021, HLV Phan Thanh Hùng cùng một số trụ cột như Quách Tân, Tuấn Linh Nhật Minh... nói lời chia tay, trong khi bộ 3 ngoại binh Eydison, Diogo và Gustavo phải đến phút cuối mới được ký hợp đồng. 

 Dù bị nợ các khoản tiền thế nhưng các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn ra sân thi đấu hết mình. Đoàn quân của HLV Hoàng Thọ đã vượt nghịch cảnh để giành được 12 điểm và tạm xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây là điều rất đáng trân trọng với các cầu thủ đất Mỏ khi họ ý thức được hai chữ chuyên nghiệp trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.

Tin cùng chuyên mục