Cầu thủ Real mắc Covid-19 trước Champions League

Cầu thủ Mariano của Real Madrid được xác định dương tính với Covid-19 trước cuộc đối đầu Man.City ở Champions League vào ngày 7-8 tới.

Mariano không tiếp xúc gần với đồng đội trong tuần qua. Ảnh: Getty Images
Mariano không tiếp xúc gần với đồng đội trong tuần qua. Ảnh: Getty Images

Real vừa thông báo tiền đạo người Tây Ban Nha, Mariano đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng không có triệu chứng. Tân vô địch Tây Ban Nha đã tiến hành xét nghiệm cho tất cả các cầu thủ của mình vào thứ hai, sau khi họ kết thúc một tuần nghỉ sau trận đấu cuối cùng mùa giải La Liga. Real đã hội quân tập luyện vào thứ ba, tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi giờ phải tự cách ly tại nhà và chắc chắn bỏ lỡ trận lượt về vòng 1/8 Champions League tại Man.City vào ngày 7-8.

Một thông báo của Real có đoạn: “Sau khi các xét nghiệm COVID-19 được thực hiện vào thứ hai đối với các cầu thủ bóng đá đội một của chúng tôi bởi Dịch vụ y tế Real Madrid, cầu thủ Mariano đã có kết quả dương tính. Cầu thủ này có sức khỏe hoàn hảo và sẽ tuân thủ giao thức cách ly tại nhà”.

Theo xác nhận, Mariano ngoài tiếp xúc với những người trong đoàn trong kỳ nghỉ tại ở Marbella, và có tiếp xúc với vài người khác bên ngoài. Tuy nhiên, anh không tiếp xúc với bất kỳ người chơi hoặc nhân viên nào khác của Real.  Trên trang Instagram, cầu thủ này cũng cho biết: “Cảm ơn rất nhiều vì những tin nhắn ủng hộ. Tôi hoàn toàn khỏe mạnh. Cảm ơn Chúa là cả gia đình và những người xung quanh tôi đều tuyệt vời. Tôi sẽ tự cách ly tại nhà và hy vọng sẽ sớm trở lại bình thường và trở về với đồng đội của tôi”.

HLV Zinedine Zidane đã cho các cầu thủ của mình nghỉ một tuần nghỉ sau trận hòa 2-2 trước Leganes vào ngày 19-7, trận đấu cuối cùng của họ trong chiến dịch La Liga thành công. Cũng như Mariano, hầu hết các cầu thủ Real đã chọn rời khỏi thủ đô Tây Ban Nha và dành kỳ nghỉ ở các bờ biển Tây Ban Nha.

UEFA vẫn chưa đưa ra bình luận về tình trạng trận đấu của Real Madrid với Man.City sau sự cố này. Và theo quy định hiện tại, những người đến từ Madrid (Tây Ban Nha) được miễn thời gian cách ly bắt buộc 14 ngày khi nhập cảnh vào Anh, nhưng cầu thủ Real vẫn sẽ cần phải tự cách ly trong suốt thời gian họ ở Anh - ngoại trừ tham gia tập luyện và thi đấu.

Tin cùng chuyên mục