Cầu thủ quyết tâm khẳng định, Italy hủy diệt San Marino

Tuyển Italy có bước chạy đà cho Euro 2020 đầy ấn tượng, nhưng chiến thắng San Marino với tỷ số 7-0 trong trận giao hữu vào thứ sáu ít nhiều khiến HLV Roberto Mancini phải đau đầu để đưa ra quyết định danh sách rút gọn 26 cái tên vào đầu tháng 6.

Federico Bernadeschi (giữa) gần như đã đảm bảo cho mình vị trí chính thức.
Federico Bernadeschi (giữa) gần như đã đảm bảo cho mình vị trí chính thức.

Sau một khởi đầu chậm chạp, Federico Bernadeschi đã đưa Azzurri dẫn bàn ở phút 31, và ngay sau đó 3 phút Gian Marco Ferrari đã nâng tỷ số 2-0. Hiệp 2 mới thật sự chứng kiến Azzurri bùng nổ. Matteo Politano gia tăng cách biệt ở phút 49, và Andrea Belotti đã ghi bàn nữa cho Italy ở phút 67. Cú đúp của  Matteo Pessina và bàn thắng của Politano đã ấn định chiến thắng 7-0.

Chứng kiến màn trình diễn này, dù San Marino chắc chắn không phải là đối thủ xứng tầm, thì Roberto Mancini nói rằng chiến thắng 7-0 vừa qua không giúp ông có quyết định dễ dàng hơn. HLV Mancini nói: “Chúng tôi đã quyết liệt hơn một chút trong hiệp 2, chuyền bóng nhanh hơn, và đó là điều quan trọng hơn cả kết quả. Chúng tôi đã có một số nghi ngờ và trận đấu này không thay đổi điều đó, tất nhiên nó giúp tôi có cái nhìn rõ ràng hơn một chút. Tôi phải lựa chọn giữa những cặp cầu thủ rất tài năng, vì vậy điều đó luôn khó khăn”.

Federico Bernardeschi mang băng đội trưởng và ghi bàn mở tỷ số cho Italy, và HLV Mancini đánh giá: “Bernardeschi luôn làm tốt với chúng tôi và là một trong những cầu thủ đã giúp chúng tôi vượt qua vòng loại. Vì vậy, tôi không có nghi ngờ hay phàn nàn gì về màn trình diễn của cậu ấy cho chúng tôi”.

Tiền đạo Moise Kean được thay ra ở hiệp một vì chấn thương, nhưng HLV Mancini trấn an: “Cậu ấy gặp một số vấn đề, vì vậy đã rời sân ở hiệp một. Cậu ấy đã làm rất tốt ở Paris SG, có rất nhiều cơ hội để cải thiện và đó cũng là một cầu thủ quan trọng của Italy”.

Tin cùng chuyên mục