Cầu thủ Premier League tiếp tục thách thức giới chủ

Một chiến dịch từ thiện được tất cả các cầu thủ Premier League ủng hộ nhằm quyên tiền cho Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), nhưng họ kiên quyết sẽ không cắt giảm lương.

Những ngôi sao người Anh uy tín nhất như Harry Kane, Jordan Henderson đều ủng hộ chiến dịch này. Ảnh: Getty Images
Những ngôi sao người Anh uy tín nhất như Harry Kane, Jordan Henderson đều ủng hộ chiến dịch này. Ảnh: Getty Images

Được biết, đội trưởng của tất cả 20 đội bóng Premier League đã thuyết phục tất cả đồng đội của mình góp tiền vào chiến dịch có tên #PlayersTogether, với một tuyên bố chung đồng loạt được chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Đây là thời điểm quan trọng đối với đất nước của chúng tôi và NHS của chúng tôi, và chúng tôi quyết tâm giúp đỡ bằng mọi cách có thể. Sau sự đồng thuận giữa một số lượng lớn cầu thủ từ tất cả các CLB Premier League, chúng tôi đã có sáng kiến của riêng mình, #PlayersTogether sẽ hợp tác với NHS Charity Together (NHSCT) với mục tiêu chính là phân phối tiền nhanh chóng và hiệu quả đến những nơi cần thiết nhất…”.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh thêm: “#PlayersTogether là của riêng chúng tôi, từ những cầu thủ hợp tác cùng nhau trên tinh thần tự nguyện, và hoàn toàn tách biệt với bất kỳ hoạt động nào từ các CLB hoặc tổ chức nào khác. Hoạt động này sẽ đảm bảo sẽ có một khoàn tiền ngay lập tức và nhanh chóng được chuyển đến những nơi cần thiết nhất vào lúc này. Chúng tôi cố gắng giúp đỡ và muốn tạo ra một sự khác biệt thực sự”.

Động thái này được biết đã khởi động ngay sau khi ban tổ chức Premier League đồng ý trong cuộc họp mới nhất vào giữa tuần trước, về nguyên tắc sẽ yêu cầu 20 thành viên của giải đấu giảm 30% lương của cầu thủ. Trong phản ứng ban đầu, quan điểm của cầu thủ tại Anh đều cho rằng việc cắt giảm lương của họ chỉ làm lợi cho giới chủ chứ không mang nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Và lúc này, sau động thái đứng ra lập một chiến dịch riêng, thì còn có một sự đồng lòng khác từ giới cầu thủ - những người vốn được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bật đèn xanh về việc được phép ra quyết định riêng.

Và theo The Sun tiết lộ, sẽ không cầu thủ Premier League chấp nhận giảm lương trong đàm phán với CLB của mình. Thay vào đó, để giúp CLB trong giai đoạn khó khăn, thì họ chỉ đồng ý nhận chậm lương - chứ không đồng ý cắt giảm dù một xu - và chỉ bắt đầu thỏa thuận này từ tháng 7.

Tin cùng chuyên mục