Cầu thủ phủi Trần Viết Thương gặp tai nạn bất ngờ: Cuộc đời thật vô thường!

Mới mấy tuần trước, người ta còn nhìn thấy Thương “xe máy” tung hoành trên sân đấu, hỗ trợ hết sức mình cho “Giải đấu thiện nguyện vì các nạn nhân vụ lật thuyền tại Duy Xuyên” được thành công, thì đến hôm nay, tất cả chợt bàng hoàng khi nghe tin em gặp tai nạn giao thông bất ngờ, đang nằm viện trong tình trạng nguy kịch, mà hoàn cảnh gia đình lại rất khó khăn. Thế mới thấy, cuộc đời thật vô thường!

Banner Trận cầu thiện nguyện chung tay giúp đỡ Thương "xe máy"
Banner Trận cầu thiện nguyện chung tay giúp đỡ Thương "xe máy"

Trần Viết Thương, cái tên tuy chỉ mới đi vào lòng người trong giới phủi Sài Thành thời gian gần đây, nhưng đã kịp làm thổn thức nhiều trái tim yêu bóng đá phủi. Với phong cách thi đấu nhiệt huyết, cần cù, tinh thần chiến binh, chịu khó học hỏi, chơi bóng đá chỉ vì đam mê và tình cảm dành cho những người xung quanh là chính, không quá sa đà vì kết quả thắng - thua, lại luôn hòa đồng, hết lòng với anh em, Thương được rất nhiều người yêu thương.

Nói về thương hiệu Thương “xe máy” của Trần Viết Thương, cả Siêu phủi Tuấn Vinh lẫn Chuyên phủi Quốc Dejong đều đồng tình đánh giá rất cao chàng trai quê ở Hương Phong (Thị xã Hương Trà - Huế): “Sở dĩ, chúng tôi gọi em ấy là Thương “xe máy”, vì ở trên sân đấu, em ấy luôn chỉ chạy, chạy và chạy, cứ như một cỗ xe máy, kiên trì và bền bỉ, cần cù và chuyên cần, từ ngày này qua ngày khác, từ tuần này qua tuần khác, từ tháng này qua tháng khác…”.

Về phần mình, BLV Lê Quân chia sẻ: “Tuy chỉ mới tiếp xúc với Thương trong thời gian gần đây, nhưng tôi vẫn kịp nhận thấy rằng, tính tình của em rất dễ thương, luôn sống và sinh hoạt hòa đồng cùng với các anh em. Là một cầu thủ trẻ đang lên (Thương sinh năm 1997, tuổi đời mới 23, nghĩa là hiện vẫn còn rất trẻ) trong làng phủi Sài Gòn, dù luôn bận rộn với công việc hàng ngày, làm thợ may cho xưởng may bên Quận 12, cùng với các trận bóng phủi, nhưng Thương vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động thiện nguyện, các giải đấu từ thiện phi lợi nhuận vì cộng đồng, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, chứng kiến chàng trai đầy sinh khí và có tấm lòng bao la quảng đại ấy, người dám một thân một mình rời xa quê hương, phiêu lưu vào Sài Gòn để tìm kế sinh nhai, lại lâm vào hoàn cảnh như của những người bất hạnh mà chàng trai ấy từng giúp đỡ, cảm giác thật buồn bã và đau lòng”.

Theo như Vua phủi Capdevilar và HLV phủi Louis Nguyen, Thương gặp chấn thương khá nặng sau vụ tai nạn giao thông, gãy chân và cổ, gãy xương sống, xương ngực, chấn thương sọ não và hôn mê sau. Chàng trai Trần Viết Thương dẻo dai và mạnh mẽ ngày nào, đang trải qua ca phẫu thuật sinh tử. Cả làng phủi Sài Gòn, đều đang cầu nguyện cho Thương, cũng đều mong rằng cái “cỗ xe máy bền bỉ” trong người em đột ngột thức giấc, mở tốc độ, đưa em mạnh mẽ vươn lên, vượt qua cái khúc cua của tử thần này!

Và cũng như những khi Trần Viết Thương sẵn lòng hỗ trợ chút sức lực nhỏ nhoi cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, làng phủi Sài Gòn cũng đang kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ cho em, cho hoàn cảnh khó khăn của em. Trước mắt, vào lúc 20 giờ 30 tối mai, thứ Sáu 12-6, các Vua phủi Capdevilar, Siêu phủi Tuấn Vinh, Chuyên phủi Hoàng Cao, Quốc Dejong… sẽ tổ chức “Trận cầu thiện nguyện chung tay giúp đỡ Thương “xe máy” ở sân H2 Tân Sơn - Tân Bình. Trong khi đó, CLB Zora cũng dự kiến đứng ra tổ chức một giải đấu thiện nguyện, để hỗ trợ thêm cho Thương trong thời gian sắp tới.

Mọi đóng góp - hỗ trợ của những người yêu mến Trần Viết Thương, xin chuyển về cho: Nguyễn Như Anh Quốc, Số tài khoản 918054494600001, Nam Á Bank, Chi nhánh Tân Định.

Dẫu biết cuộc đời là vô thường. Nhưng tất cả chúng ta, tất cả làng phủi Sài Gòn, đều không vô tình!

Tin cùng chuyên mục