Cầu thủ Nga từng đi tù Aleksandr Kokorin: Hưởng thụ cuộc sống ở đảo Cyprus, không xem RPL, là ngôi sao của Aris Limassol

Sau khi ra tù vì tội hành hung, cựu tuyển thủ tuyển Nga - Aleksandr Kokorin - vẫn được tạo điều kiện tái hòa nhập làng bóng đá RPL. Tuy vậy, anh không bao giờ tìm lại được phong độ cao nhất trong màu áo của Sochi, rồi Spartak Moscow (anh chỉ ra sân 18 lần trong giai đoạn cuối 2019, và nửa đầu 2021). Kokorin đã được Spartak bán sang Fiorentina, anh cũng “không ăn thua” ở đây, cho đến khi được mang cho Aris Limassol mượn ở Giải đấu của đảo Cyprus…

Kokorin "đổi đời" từ khi khoác áo Aris
Kokorin "đổi đời" từ khi khoác áo Aris

Tươi cười và hưởng thụ bóng đá lần đầu tiên từ khi ra tù

Lần đầu tiên kể từ khi mãn hạn tù (Kokorin cùng với Pavel Mamayev - khi đó thuộc biên chế của Krasnodar, bị cáo buộc hành hung một quan chức chính phủ trong một Nhà hàng, thậm chí, họ còn tấn công một tài xế khiến người này tổn thương não và gãy mũi; cuối cùng thì, Kokorin đã bị tuyên mức án 1 năm 6 tháng tù, anh được phóng thích vào ngày 17-9-2019), Kokorin mới có thời gian hưởng thụ bóng đá thật sự. Và nụ cười đã nở lại trên môi Kokorin!

Được Fiorentina mang cho Aris mượn sau mùa giải kém thuyết phục (anh ra sân tổng cộng 11 lần trong 2 mùa giải 2020-2021 và 2021-2022, không ghi được bàn thắng nào, thậm chí thông tin anh được đưa sang cho Aris mượn cũng chỉ được công bố qua 2 dòng thông báo ngắn ngủi…), Kokorin đang tìm lại được thứ hứng khởi chơi bóng của bản thân??? Anh lần lượt chơi: 43 phút, 45 phút, 42 phút, 47 phút, 90 phút và 86 phút trong 6 trận gần đây nhất trong màu áo của Aris; anh thậm chí đã ghi được 3 bàn thắng và máu lửa nhận 2 thẻ vàng.

Các đồng đội mới của Kokorin ở Aris dành sự tán dương cho cầu thủ người Nga, người đang giúp Aris hiện diện ở vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng Cyprus First Division. Tiền vệ Julius Szoke chia sẻ: “Sasha tập luyện ở Ý rất ít. Nhưng ngay lập tức, tôi nhận thấy anh ấy có cái đầu và đôi vai vượt trội hơn bất kỳ cầu thủ Aris nào, ở một tầm đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Kokorin có động lực cực kỳ, anh ấy rất lo lắng về kết quả thi đấu ngay cả khi đang tập luyện trên sân tập. Tâm lý kẻ chiến thắng thì thường chẳng thể phiêu lưu đến đâu!”.

“Chúng tôi rất rõ ràng rằng, vai trò của anh ấy trong CLB này ngay lập tức được chú ý đến. Cộng thêm một lượng khán giả rất lớn, và số lượng đó không ngừng tăng lên, là số lượng các CĐV nói tiếng Nga. Khi bạn đến một nơi mà bạn được kỳ vọng và yêu mến, họ tin tưởng vào bạn, điều đó rất quan trọng. Đặc biệt sau một khoảng thời gian không thành công ở Italy”, Giám đốc Hỗ trợ phát triển thị trường, ông Alexei Dozortsev (cũng là một người Nga) nói…

Ở Aris, một đội bóng “rặt Nga” (ông chủ sở hữu của CLB Aris hiện nay chính là một doanh nhân người Nga - ông Vladimir Federov; trong khi đó, HLV trưởng của đội bóng lại là một người Belarus - ông Aleksey Shpilevsky), tin tức về Kokorin đang bao trùm tất thảy. Anh đã trở thành “ngôi sao”  của đội bóng thuộc thành phố Limassol. Những tin tức thường ngày như việc: “Người hâm mộ đã gặp Kokorin ở đâu”, rồi “Kokorin… chửi tục thế nào”, luôn được quan tâm.

Nụ cười lại nở trên môi Kokorin (giữa)

Trở thành ngôi sao của Aris: Đội bóng bán áo thun in gương mặt của anh

Bản thân Kokorin đang rất ấn tượng với bầu không khí đội bóng mới, cả với đồng đội trong trận đấu hay trên sân tập, thậm chí với các CĐV ở ngoài sân: “Tôi không trải qua giai đoạn tiền mùa giải ở đây, nhưng tôi đã tham gia quá trình tiếp theo mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Không ai điều chỉnh cả".

"Đơn giản, Aris là một tập hợp gồm nhiều cầu thủ tuyệt vời, những người dễ dàng tìm ra thứ ngôn ngữ chung trên sân đấu và trong cuộc sống. Nhưng tâm trạng tùy thuộc vào kết quả. Nếu như bạn thắng, chúng tôi sẽ sống trong niềm vui suốt cả tuần lễ. Còn nếu sau một trận thua, họ sẽ ngồi đó và đếm từng ngày chờ cho đến trận đấu của vòng đấu tiếp theo. Khi đó, một tuần lễ trôi qua dài dằng dặc và cực kỳ khó khăn”.

Aris đang đối xử với Kokorin như một ngôi sao, và người hâm mộ đội bóng cũng vậy. Hồi tháng 9, anh được mời đến nhìn ngắm diện mạo mới của SVĐ Limassol Arena, vốn sẽ chỉ đưa vào hoạt động vào cuối tháng 10 này (hiện Aris vẫn đang tạm thi đấu ở SVĐ Tisirio chỉ có sức chứa hơn 13 ngàn chỗ ngồi). Trong khi đó, khán giả mà “vớ” được Kokorin ngoài đường, họ sẽ tụ tập lại xin anh chữ ký, xin được chụp hình chung với anh. Điều này không có ở Nga.

Cầu thủ Nga từng đi tù Aleksandr Kokorin: Hưởng thụ cuộc sống ở đảo Cyprus, không xem RPL, là ngôi sao của Aris Limassol ảnh 2 Kokorin luôn được khán giả xin chụp hình chung
Kokorin đã tiết lộ về sân đấu mới: “Sân bóng nhỏ gọn chắc chắn, là sân bóng đá đơn thuần (sân cũ Tisirio là sân đa mục đích, có cả đường chạy điền kinh), thoải mái và rất vững chãi. Khi bắt đầu được đưa vào hoạt động, sân sẽ có một mặt cỏ tuyệt vời. Tôi muốn chơi ngay càng sớm càng tốt ở sân đấu này, khi biết rằng, các CĐV đảo Cyprus, sẽ luôn tràn đầy năng lượng ở đây, một sự trao đổi cảm xúc giữa khán giả trên khán đài và các cầu thủ ở dưới sân bóng…”.

“Theo dự án, sân đấu mới này khiến tôi gợi nhớ về SVĐ Anji Arena (Anzhi Arena, cũng chính là SVĐ của đội bóng Anzhi Makhachkala, thuộc Dagestan, đang chơi ở RPL). Thứ duy nhất mà tôi không thật sự thích là ở băng ghế dành cho HLV và các cầu thủ dự bị, có chỗ hõm vào để giày thi đấu khá bất tiện. Vì vậy, tốt hơn hết là hãy ra sân trong đội hình xuất phát - ở trong tất cả mọi trận đấu”.

Khi đội bóng tổ chức Lễ hội Oktoberfest (Lễ hội tháng 10, Lễ hội bia lừng danh ở nhiều đất nước châu Âu), Kokorin và gia đình trở thành trung tâm của Lễ hội. Mọi người tha hồ đến để xin chụp hình, không chỉ với Kokorin mà còn với gia đình của anh. “CLB mở tiệc chiêu đãi tất cả mọi con người đến tham dự. Thứ duy nhất tôi thấy khó chịu là, trong khi các CĐV nhồm nhoàm xúc xích cay và nốc bia ừng ực thì chúng tôi lại phải ăn kiêng".

"Đó là bầu không khí giản dị và chân thành. Mọi người đều giao tiếp bình đẳng, không có rào cản. Cùng nhau hát hò. Cảm giác như là đám đông là những người thân hội họp. Nếu bạn thấy một CĐV nhỏ tuổi, chắc chắn cô cậu ấy đi với một người ông truyền tình yêu và đam mê lâu năm của đội bóng”, Kokorin hào hứng kể!

Hôm 7-10 rồi, Aris cũng tổ chức “Ngày lễ của nụ cười” bằng việc phát hành những chiếc án thun in hình gương mặt của Kokorin ở giữa với 2 người đồng đội khác. Loại áo thun này có phiên bản “rất là giới hạn”… đã cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ người Nga ở CLB Aris này.

Cầu thủ Nga từng đi tù Aleksandr Kokorin: Hưởng thụ cuộc sống ở đảo Cyprus, không xem RPL, là ngôi sao của Aris Limassol ảnh 3 Áo thun mà gương mặt Kokorin được in ở trung tâm

Không xem RPL, chỉ tập trung cho cuộc sống - bóng đá ở Aris

Ngoài những trận đấu, những buổi tập với Aris, Kokorin hoàn toàn buông lỏng cơ thể tận hưởng cuộc sống mới. Anh thư giãn với con cái, chơi đùa cùng gia đình, hưởng thụ không khí tuyệt vời ở đảo Cyprus. Ngoài ra, anh hoàn toàn không xem RPL, giải đấu một thời là “máu, thịt, xương” của anh: “Tôi không xem các trận đấu ở RPL trong suốt một thời gian dài. Gần đây, tôi có thử chọn xem một trận hay, nhưng lại không thể đăng ký tài khoản. Mọi thứ đều đã bị chặn - qua intermnet. Trong khi đó, để xem các trận đấu của Aris từ Nga thì vô cùng dễ dàng.

Không được xem RPL, có lẽ không khiến Kokorin quá buồn. Anh tốn rất nhiều thời gian cho Aris, cả hoạt động bóng đá lẫn các hoạt động ngoại khóa khác. Hôm 6-10, anh lên kênh Telegram của đội bóng để dạy tiếng Nga cho các đồng đội và những CĐV bản xứ muốn học hỏi. Dù dành hết thời gian nửa ngày dãy dỗ thật mệt mỏi, thành công vẫn chưa đến quá dễ dàng…

Chơi nổi bật, dù ở một đội bóng nhỏ thuộc làng bóng nhỏ, nhưng cái tên Kokorin lại đánh động giới chuyên môn quê nhà. Vừa rồi, HLV trưởng Sbornaya - Valery Karpin, có ám chỉ: “Bất kể cầu thủ nào chơi tốt, cánh cửa đội tuyển vẫn mở để chờ sẵn”. Sẽ không ngạc nhiên nếu như Kokorin mang lại kết quả thành công ở Aris và được tái triệu tập vào đội hình của Sbornaya.

Cầu thủ Nga từng đi tù Aleksandr Kokorin: Hưởng thụ cuộc sống ở đảo Cyprus, không xem RPL, là ngôi sao của Aris Limassol ảnh 4 Kokorin hưởng thụ cuộc sống bóng đá ở đảo Cyprus

Tin cùng chuyên mục