Cầu thủ Man.United “quá lành” nên bị ức hiếp

HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa thúc giục các học trò của mình cần biết “đấu tranh” nhiều hơn nữa trước các quyết định từ trọng tài mà họ cho là thiếu chính xác, nếu họ muốn tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa này.

Man.United đã chịu thất bại đáng tiếc trước Sheffield United. Ảnh: Getty Images
Man.United đã chịu thất bại đáng tiếc trước Sheffield United. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer đã công khai chỉ trích trọng tài Peter Bankes vì mắc 2 sai lầm khiến Man.United trả giá bằng thất bại 1-2 trước đội bét bảng Sheffield United hồi giữa tuần trước - kết quả đó cũng khiến Man.United chính thức mất ngôi đầu vào tay Man.City. Trong đó ông nhấn mạnh, trọng tài đã sai ở bàn mở tỷ số của Kean Bryan khi trước đó, Billy Sharp đã đẩy David de Gea khi anh đang chẩn bị bật lên đó bóng từ quả phạt góc. Trong khi, bàn thắng của Anthony Martial vài phút sau đó là hợp lệ vì Harry Maguire không phạm lỗi khiến thủ thành Sheffield để rơi bóng.

Mới nhất, HLV Solskjaer tiết lộ rằng bản báo cáo của trọng tài cho thấy ông thừa nhận đã quyết định sai về các tình huống trận đấu của Man.United: “Họ đã thừa nhận có sai lầm về các quyết định chống lại Man.United ở trận với Sheffield United. Rõ ràng diễn biến đã thay đổi động lực của trận đấu, chúng tôi từ chỗ có thể dẫn 1-0 đã bị dẫn lại 0-1. Tôi hiểu những điều này luôn xảy ra trong một trận đấu, nó có thể bất công của người này và may mắn cho người khác. Thật không may nó đã xảy ra với chúng tôi. Nhưng, có thể chúng tôi đã không thiệt thòi nếu các chàng trai ấm ĩ hơn, khiến VAR phải vào cuộc trong những tình như thế”.

Cầu thủ Man.United “quá lành” nên bị ức hiếp ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer bác bỏ chịu áp lực trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Getty Images

Sau khi bị Sheffield chặn đứng chuỗi 13 trận bất bại, Man.United tiếp tục hòa tại Arsenal vào cuối tuần qua, khiến họ giờ tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City 3 điểm trong lúc đối thủ còn chơi ít hơn 1 trận. Áp lực vì thế bắt dầu dồn lên Quỷ đỏ trong trận chào đón Southampton đến thăm Old Trafford vào thứ ba, một ngày trước khi Man.City ra sân tại Burnley.

Nhưng HLV Solskjaer nhấn mạnh đội bóng của ông hoàn toàn không chịu áp lực vì cuộc đua vô địch: “Chúng tôi chỉ có thể kiểm soát màn trình diễn của chính mình, kết quả của chính mình. Đó là trọng tâm của chúng tôi. Mùa giải rất chặt chẽ, điểm số ở tốp đầu rất sít sao, có quá nhiều yếu tố tác động... Vì vậy, miễn là bạn tập trung vào màn trình diễn của mình và đừng lo lắng về bất kỳ ai khác. Chúng tôi không thể nghĩ về cuộc đua danh hiệu, đây không phải lúc nghĩ về những gì sẽ xảy ra vào tháng 5. Tôi sẽ không bị cuốn vào cuộc đua danh hiệu mà bạn đang viết về nó. Tôi chưa hề nói gì về điều này”.

Tin cùng chuyên mục