Cầu thủ La Liga cần tối thiểu 5 tuần chuẩn bị

HLV của Sevilla, Julen Lopetegui dù ủng hộ La Liga sớm nối lại mùa giải, nhưng ông tin rằng sẽ phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để hy vọng cầu thủ đạt được mức độ sẵn sàng cao nhất cả vể thể trạng lẫn tinh thần vì tác động của Covid-19.

La Liga đã bị gián đoạn kể từ giữa tháng 3, trước khi chứng kiến Tây Ban Nha trở thành tâm điểm mới của dịch Covid-19 tại châu Âu - cho đến nay đã có gần 230.000 người nhiểm bệnh, nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào, và đã có tổng cộng 23.521 người chết. Tuy nhiên, số liệu mới công bố vào thứ hai chỉ ghi nhận 288 ca tử vong, mức thấp nhất kể từ ngày 20-3, và Chính phủ nước này cũng đã lạc quan nới lỏng dần các biện pháp phong tỏa từ Chủ nhật.

Chuyển động này cũng mang lại tín hiệu để thấy thời điểm La Liga có thể nối lại. Tuy nhiên, ngay cả khi ở vào tình huống đó, thì vẫn còn không ít lo ngại về sự sẵn sàng của các nhân vật chính - đó là những cầu thủ vốn phải trải qua 2 tháng sống trong nỗi lo dịch bệnh và đồng thời bị gián đoạn hoàn toàn chế độ tập luyện.

Và HLV Lopetegui, người đang cùng Sevilla chiếm giữ vị trí thứ 3 trước khi La Liga đình hoãn, phân tích trên Sport: “Trong trường hợp mùa giải được cho phép nối lại, chúng ta phải có một thêm một khoảng thời gian nhất định để chuẩn bị. Chúng ta mong muốn kết thúc mùa giải, nhưng cũng đồng thời không ai có thể dự báo chính xác bất kỳ điều gì trong hoàn cảnh như thế này. Những gì tôi có thể đảm bảo, là sự trở lại này hoàn toàn khác xa cách chuẩn bị trước mỗi mùa giải, vì mức độ sẵn sàng thể trạng và tâm lý của cầu thủ thậm chí không tới 20%”.

Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha và Real Madrid nhấn mạnh thêm: “Chúng ta cần rõ ràng rằng, khi hoàn cảnh cho phép với sự bảo đảm từ Chính phủ, thì cầu thủ vẫn cần một khoảng thời gian không nhỏ để thích nghi trở lại. Tất cả chúng ta đều là con người, đều có những mối lo riêng, đặc biệt với trường hợp những đội có cầu thủ nhiễm bệnh. Với tư cách là nhà quản lý, với kinh nghiệm có được, tôi thấy sẽ cần tối thiểu 5 tuần để cầu thủ có thể sẵn sàng chơi với nhịp độ 3 ngày/trận, trong một điều kiện mà chưa ai từng trải qua - không chỉ chơi trong sân không khán giả, mà còn là tác động sau cơn ác mộng này”.

Tin cùng chuyên mục