Cầu thủ futsal Đà Nẵng bỏ Giải VĐQG để đi đá “phủi”?

Chiều 20-10 tại nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, Giải futsal HD Bank VĐQG 2022 đã trở lại với 2 trận đầu tiên thuộc vòng 10, cũng là vòng đầu tiên của giai đoạn lượt về. Bất ngờ nhất là thất bại 1-5 của Đà Nẵng trước đội cuối bảng Tân Hiệp Hưng.

Các cầu thủ futsal Đà Nẵng bất ngờ thua đậm đội cuối bảng Tân Hiệp Hưng. ẢNH: ANH TRẦN
Các cầu thủ futsal Đà Nẵng bất ngờ thua đậm đội cuối bảng Tân Hiệp Hưng. ẢNH: ANH TRẦN

Điều đáng nói, Đà Nẵng chỉ đăng ký thi đấu 12 cầu thủ, bao gồm 3 thủ môn ở cuộc tái đấu với Tân Hiệp Hưng. HLV Ngô Văn Ban không có sự phục vụ của đội trưởng Nguyễn Văn Hiếu, nhóm trụ cột Nguyễn Thanh Tuấn, Hà Văn Sơn, Nguyễn Văn Chiêu Hoàng, Hà Đức Ngọc… Chỉ với 2 tổ đấu, Đà Nẵng không cầm cự nỗi và nhận thất bại đậm 1-5 khi tái đấu Tân Hiệp Hưng.  

Theo tìm hiểu của SGGPO, Đà Nẵng đã chia nửa đội hình để tham dự vòng 10 Giải futsal HD Bank VĐQG 2022 và một giải đấu phong trào đang tổ chức ở TP Vinh (Nghệ An). Bất ngờ hơn khi nhóm trụ cột vắng mặt ở trận đấu gặp Tân Hiệp Hưng lại chọn… đi đá phủi. Vào ngày 22-10, nhóm cầu thủ này lại có lịch thi đấu bán kết của sân chơi phong trào, trùng với trận đấu gặp Đắk Lắk tại vòng 11 thuộc Giải futsal HD Bank VĐQG 2022. Sẽ không bất ngờ nếu Văn Hiếu cùng đồng đội tiếp tục không chọn thi đấu ở sân chơi quốc gia để ra sân “phủi”.

Cầu thủ futsal Đà Nẵng bỏ Giải VĐQG để đi đá “phủi”? ảnh 1 Futsal Đà Nẵng chỉ có 12 cầu thủ thi đấu với Tân Hiệp Hưng. ẢNH: ANH TRẦN
Trận đầu tiên của lượt về Giải futsal VĐQG 2022, Sài Gòn FC gặp đối thủ nhẹ ký Đắk Lắk. Được đánh giá cao hơn đối thủ nên không bất ngờ khi Sài Gòn FC dễ dàng chọc thủng lưới của đại diện đến từ Tây Nguyên. Tuy nhiên, trong hiệp 1, Sài Gòn FC cũng chỉ có một bàn thắng duy nhất nhờ pha lập công của đội trưởng Chí Nhật dù liên tiếp ép sân đối thủ. Sang hiệp 2, sức ép được “Chiến binh mãnh hổ” gia tăng. Chỉ trong 6 phút đầu hiệp, các học trò của HLV Tạ Đức Dũng có 2 bàn thắng được thực hiện bởi Khánh Huy và Trần Tuyên.

Khi thời gian trận đấu trôi về cuối, Đắk Lắk có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 39 nhờ pha lập công của Huy Hảo. Nhưng sai số trong khâu vận hành khiến bóng phố núi phải nhận thêm bàn thua ở phút 40. Nguyễn Văn Nghĩa là người lập công và ấn định tỉ số 4-1 cho Sài Gòn FC. 

Ngày 21-10, Giải futsal HD Bank VĐQG 2022 diễn ra 2 trận còn lại thuộc vòng 10 giữa Cao Bằng - Thái Sơn Bắc (13g30) và Thái Sơn Nam - Khánh Hoà (17g15).

Tin cùng chuyên mục