Cầu thủ đoạt giải phải thật xứng đáng

Trong đêm gala trao thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2021, Huỳnh Như đã giành chiến thắng ở hạng mục QBV nữ. Đó là danh hiệu QBV nữ thứ 4 của Như. Cùng với tôi, 2 chị em rất tự hào khi được 4 lần nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ nữ đoạt danh hiệu cao nhất ở cuộc bầu chọn năm 2021. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ nữ đoạt danh hiệu cao nhất ở cuộc bầu chọn năm 2021. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong mọi thời điểm, danh hiệu QBV rất quan trọng với các cầu thủ. Bên cạnh thành tích tập thể, QBV chính là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cá nhân trong một năm cống hiến với tập thể đó. Tôi luôn cảm thấy tự hào sau những thành tích đóng góp cho bóng đá TPHCM và đội tuyển quốc gia để đoạt được danh hiệu.

Năm 2017, tôi từng hy vọng ở tương lai không xa, kỷ lục đoạt QBV nữ của tôi sẽ được các đàn em cân bằng và Huỳnh Như đã làm được. Như còn đang thi đấu và có thể em ấy sẽ có thêm những QBV nữ khác sắp tới. Bất cứ cầu thủ nào, nếu đoạt QBV nữ Việt Nam tôi đều ủng hộ. Nhưng quan trọng nhất, người được tôn vinh phải thật sự xứng đáng, kể cả sau khi đoạt giải thì phấn đấu để giữ hình ảnh lẫn chuyên môn của mình tốt hơn nữa. Bởi đó là niềm tin mà hội đồng bầu chọn và người hâm mộ đã dành cho mình.

 Để có được mùa giải 2022 thành công, bóng đá nữ TPHCM đã phải đối diện và vượt qua những thử thách. Đặc biệt khi tham dự Giải nữ VĐQG 2022, CLB thiếu vắng rất nhiều trụ cột như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Hoài Lương... Điều này đã ảnh hưởng đến lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ kinh nghiệm như Thùy Trang, Bích Thùy, Kim Thanh, Trần Thị Thu... đã nỗ lực rất nhiều. Bên cạnh là sự cố gắng của các cầu thủ trẻ, trong đó có những gương mặt có lần đầu thi đấu chính thức. Bằng sự đoàn kết và tinh thần vượt khó, mỗi trận đấu chúng tôi đều chơi với hơn 100% sức lực nên đã bù lại được những thiếu hụt về mặt chuyên môn do các trụ cột để lại.

 Với chức vô địch Cúp Quốc gia và Giải nữ VĐQG, các nữ cầu thủ TPHCM sẽ có nhiều cơ hội trong cuộc đua vào tốp 3 QBV nữ Việt Nam. Trong đó, sự tỏa sáng của Thùy Trang, Bích Thùy hay Kim Thanh vào những điểm then chốt để giúp CLB giành chiến thắng sẽ giúp họ “ghi điểm” quan trọng. Tôi nghĩ cơ hội cho Thùy Trang được một lần tôn vinh trong đêm gala trao thưởng QBV Việt Nam 2022 rất cao. Cô ấy thi đấu rất ổn định ở 2 sân chơi trong nước lẫn màu áo đội tuyển quốc gia, là “đầu tàu” về mặt tinh thần lẫn chuyên môn cho CLB TPHCM. 

*Giải thưởng QBV Việt Nam năm 2022 do Báo SGGP tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ về mặt chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Vietnam Airlines, Khách sạn Rex Sài Gòn, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM (UMT), SEA Holdings, Trường Đại học Văn Hiến, Công ty Nutifood, Công ty Thép thông minh toàn cầu (GB Steel), ICO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, RTD Rehab... 

Tin cùng chuyên mục