Cầu thủ đầu tiên ở Thai League bị thanh lý hợp đồng vì Covid-19

Cầu thủ người Singapore Afiq Yunos đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở Thai League 1 bị thanh lý hợp đồng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Trung vệ Afiq Yunos
Trung vệ Afiq Yunos

Tháng 2 năm nay, Afiq Yunos gia nhập Trat FC theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ CLB Hougang United (Singapore). Trung vệ người Singapore nằm trong hạn ngạch cầu thủ Đông Nam Á của Trat FC và được kỳ vọng khá nhiều trước thềm mùa giải mới.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 đang bùng phát khiến cho giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League) bị hoãn vô thời hạn. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến các CLB và buộc họ phải thắt chặt chi tiêu, trong đó có việc xem xét lại hiệu quả của các bản hợp đồng ngắn hạn.

Sau khi đánh giá lại tình hình và dựa trên những gì mà Afiq Yunos đã thể hiện trên sân cỏ ở những vòng đấu đã diễn ra, Trat FC đã quyết định chấm dứt sớm hợp đồng với trung vệ sinh năm 1990 này. Với lý do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, đội bóng đang đứng đội sổ trên bảng xếp hạng Thai League sau 4 vòng đấu đầu tiên dễ dàng đạt được thỏa thuận với Yunos và Hougang United mà không phải bồi thường hợp đồng.

Theo tờ SiamSports, Afiq Yunos chính là cầu thủ đầu tiên ở Thai League bị cắt hợp đồng vì dịch Covid-19. Trung vệ này sẽ trở lại tập luyện và thi đấu cho Hougang United ở giải VĐQG Singapore trong thời gian tới. Quyết định của Trat FC nhiều khả năng sẽ mở đường cho các CLB khác ở Thai League thanh lý sớm hợp đồng với các cầu thủ có hợp đồng ngắn hạn trong mùa dịch Covid-19 này.

Tin cùng chuyên mục