Cầu thủ đầu tiên ở J-League dương tính với Covid-19

Ngày 30-3, CLB Vissel Kobe xác nhận hậu vệ người Nhật Bản đang đầu quân cho họ là Gotoku Sakai đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, trở thành cầu thủ J-League mắc căn bệnh này.

Hậu vệ Gotoku Sakai.
Hậu vệ Gotoku Sakai.

Sakai, cựu cầu thủ của Hamburg (Đức) và có 42 lần thi đấu cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản, lần đầu tiên báo bị sốt vào thứ Tư vừa qua và được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp trên cấp tính trong bệnh viện vào ngày hôm sau. Vissel Kobe cho biết thử nghiệm dương tính của anh này đối với Covid-19 được xác nhận vào thứ Hai, 30-3.

Ngoài ra, CLB ở Kobe cho biết không có cầu thủ nào khác trong đội hình, bao gồm cả nhà vô địch World Cup Andres Iniesta (Tây Ban Nha) cho thấy bất kỳ triệu chứng nào. Vissel Kobe khẳng định: “Để phù hợp với hướng dẫn của trung tâm y tế công cộng, chúng tôi đang xem xét việc xác định những người tiếp xúc gần và tiến hành vệ sinh triệt để các cơ sở đào tạo Ibuki”.

Giống như hầu hết các cuộc thi thể thao lớn trên toàn thế giới, J-League đã bị đình hoãn do sự bùng phát của Covid-19 với trận đấu cuối cùng được tiến hành vào cuối tháng 2 qua.

Tin cùng chuyên mục