Cầu thủ Chelsea không tiêm vaccine sẽ bỏ lỡ trận gặp Lille ở vòng knock-out

UEFA chiều nay đã cảnh báo rằng, Chelsea có thể phải để những cầu thủ không được tiêm phòng ở nhà, khi họ hành quân đến Pháp để gặp Lille ở vòng 16 đội Champions League vào tháng tới.
Nhiều trụ cột của Chelsea vẫn chưa tiêm chủng Covid-19
Nhiều trụ cột của Chelsea vẫn chưa tiêm chủng Covid-19

The Blues sẽ gặp Lille tại Stamford Bridge vào ngày 22-2 với trận lượt về với nhà vô địch Pháp diễn ra ở miền bắc xứ lục lăng vào ngày 16-3.

Tuy nhiên, Pháp đang thắt chặt các quy tắc phòng ngừa Covid-19 của mình, yêu cầu tất cả các VĐV chuyên nghiệp thi đấu trong nước phải được tiêm vaccine hoặc đã bình phục sau khi bị mắc bệnh.

UEFA hiện đã cho biết ‘về nguyên tắc’, họ hy vọng các đội tuân thủ quy định pho2ngh chống Covid-19 của địa phương. Các nhà lập pháp Pháp đã sửa đổi thẻ sức khỏe Covid-19 của nước này thành thẻ vaccine và nó có hiệu lực vào thứ Hai. Điều này có nghĩa là chỉ những người đã được tiêm chủng hoặc bất kỳ ai gần đây đã khỏi bệnh Covid-19 mới có thể tham gia các đấu trường lớn.

Thay đổi của Pháp cũng sẽ ảnh hưởng đến Real Madrid, đội sẽ đến Paris Saint-Germain vào ngày 15-2 cho trận lượt đi vòng knock-out.
UEFA cho biết họ vẫn đang thảo luận với các bên liên quan về kế hoạch cho vòng knock-out của các giải đấu châu Âu và sẽ có thêm hướng dẫn.

Mùa trước, các trận đấu cúp ở châu Âu đã được chuyển đến các địa điểm trung lập khi quốc gia liên quan áp dụng lệnh cấm đi lại theo quy tắc phòng chống Covid.

Tuy nhiên, tình huống lần này khác ở chỗ lệnh cấm đi lại không áp dụng cho tất cả mọi người, mà chỉ áp dụng cho những cá nhân cụ thể chưa được tiêm phòng. Trong trường hợp này, sẽ khó biện minh cho việc chuyển toàn bộ lịch thi đấu sang một quốc gia và sân bóng khác.

Ngoài ra, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ việc tiêm phòng Covid-19. "Các điều kiện cụ thể để tổ chức trận đấu ở mỗi quốc gia tùy thuộc vào quyết định của các cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đó", UEFA cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

“Về nguyên tắc, mỗi đội sẽ được yêu cầu tuân thủ các quy tắc áp dụng tại quốc gia nơi trận đấu diễn ra, nhưng các Phụ lục thi đấu cụ thể - vẫn đang được xây dựng - có các quy tắc đặc biệt do COVID-19 áp dụng cho giai đoạn đấu loại trực tiếp, có thể cung cấp thêm hướng dẫn về vấn đề này”.

Tin cùng chuyên mục