Cầu thủ cao nhất giúp Hàn Quốc vô địch Giải U23 châu Á 2020

Tình huống đánh đầu thành bàn của trung vệ cao đến 1m94 Jong Tae-wook ở phút 113 giúp thầy trò HLV Kim Hak-bum đánh bại Saudi Arabia 1-0 ở trận chung kết của giải đấu trên đất Thái Lan vào tối 26-1.   

Niềm vui của Hàn Quốc sau bàn thắng ở hiệp phụ. Ảnh: AFC
Niềm vui của Hàn Quốc sau bàn thắng ở hiệp phụ. Ảnh: AFC

Phải mất 120 phút, Hàn Quốc mới đánh bại đối thủ nhờ tình huống cố định. Trước khi Jong Tae-wook chọc thủng lưới khung thành Saudi Arabia, hàng công của đội bóng áo đỏ gặp rất nhiều sự bế tắc.  

Thực tế diễn ra trên sân, đội bóng áo đỏ không cần tốn nhiều sức và lực đến vậy nếu học trò ông Kim tận dụng tốt các cơ hội “ngon ăn”. Riêng cá nhân tiền đạo Lee Dong-jun có đến 2 tình huống dứt điểm đầy nguy hiểm ở các phút 58 và phút 84 nhưng đều không thể vượt qua chốt chặn cuối cùng của Saudi Arabia là thủ thành Al Yami.

Các đường triển khai bóng đa dạng giúp Hàn Quốc tạo ra một thế trận nhỉnh hơn hoàn toàn trước Saudi Arabia. Hàng loại cơ hội tìm đến Dong-gyeong, Jeong Woo-yeong và Oh Se-hun trong suốt 2 hiệp chính thức. Tuy nhiên khâu dứt điểm yếu kém từ học trò khiến ông Kim và cộng sự liên tiếp thể hiện sự tiếc nuối.

Bên cạnh sự xuất sắc của người gác đền mang áo số 22, hàng thủ Saudi Arabia đã thi đấu đầy kỷ luật và đảm bảo tốt cự ly đội hình. Chính khâu vận hành trơn tru từ hệ thống phòng ngự giúp Saudi Arabia liên tiếp đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của đối thủ.

Các cầu thủ Hàn Quốc phung phí trong sự chắc chắn của hàng thủ Saudi Arabia khiến trận đấu phải kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ. Mọi thứ vẫn không có gì thay đổi trong 2 hiệp phụ. Nhưng điểm khác biệt đến từ việc Hàn Quốc đã biết cách xuyên thành mành lưới đối phương.

Cầu thủ cao nhất giúp Hàn Quốc vô địch Giải U23 châu Á 2020 ảnh 1 Hàn Quốc toàn thắng cả 6 trận tại giải năm nay 
Đội bóng áo đỏ được thực hiện quả đá phạt bên cánh trái. Từ quả tạt bóng khá xoáy của đồng đội, Jong Tae-wook bật cao hơn tất cả đề đánh đầu. Thủ môn Al Yami và hàng cầu thủ bọc lót dù rất cố gắng nhưng không thể tìm cách phá trái bóng ra ngoài.

Một tình huống cố định ở phút 114 giúp Hàn Quốc giải quyết trận đấu trong sự sung sướng đến từ các CĐV. Với chiến thắng sát nút 1-0, đội tuyển xứ Kim Chi lần đầu lên ngôi tại sân chơi U23 của châu lục. Trong khi Saudi Arabia lần thứ 2 về nhì ở đấu trường này.  

Tin cùng chuyên mục