Cầu thủ Bình Thuận tấn công trọng tài tại giải hạng Nhì 2022

Hai trận đấu của vòng chung kết mang tính chất chuyển hạng của giải hạng Nhì 2022 diễn ra vào chiều 8-6 trên sân Nha Trang đã xác định 2 đội thăng hạng Nhất năm sau là Bình Thuận và Hòa Bình. Đáng chú ý ở ngày đấu cuối cùng này là sự việc cầu thủ Anh Vũ (Bình Thuận) hành hung trọng tài sau khi bị thẻ phạt.

Anh Vũ thiếu kềm chế đã lao vào hành hung trọng tài
Anh Vũ thiếu kềm chế đã lao vào hành hung trọng tài

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, đồng thời là trưởng BTC giải cho biết, hồ sơ của sự việc sẽ được BTC giải chuyển đến Ban kỷ luật VFF và xem xét xử lý nghiêm. Sự việc xảy ra ở phút 40, cầu thủ Ngô Anh Vũ (3, Bình Thuận) sau khi bị trọng tài Trần Ngọc Nhớ rút thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa với việc cầu thủ này bị truất quyền thi đấu, đã chủ đích lao vào hành hung trọng tài nhưng các trợ lý và lực lượng an ninh can thiệp kịp thời.

Đánh giá về hành vi này, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Đây là hành vi đáng phê phán và cần xử lý nghiêm, điều này sẽ giúp các cầu thủ từ sân chơi ngoài chuyên nghiệp khi bước vào thi đấu Giải chuyên nghiệp nâng cao ý thức nghề nghiệp, cũng như góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Hình ảnh sự việc đáng tiếc trong trận đấu (chụp qua màn hình):
Cầu thủ Bình Thuận tấn công trọng tài tại giải hạng Nhì 2022 ảnh 1
Cầu thủ Bình Thuận tấn công trọng tài tại giải hạng Nhì 2022 ảnh 2
Cầu thủ Bình Thuận tấn công trọng tài tại giải hạng Nhì 2022 ảnh 3
Cầu thủ Bình Thuận tấn công trọng tài tại giải hạng Nhì 2022 ảnh 4
Ở trận chung kết đầu tiên, đội Bình Thuận đã giành chiến thắng nghẹt thở, sau loạt sút luân lưu, trước Vĩnh Phúc để giành tấm vé đầu tiên lên chơi giải hạng Nhất 2023. Bình Thuận dù bị dẫn 2-0 và chơi với 10 người nhưng vẫn xuất sắc ghi bàn gỡ hoà 2-2. Người lập công cho Bình Thuận lần lượt là Nguyễn Đình Lợi và Thanh Hùng ở các phút 56 và 77. Trận đấu phải được giải quyết bằng loạt sút luân lưu 11 m. Sau 8 loạt sút, CLB Bình Thuận giành phần thắng 8-7 để đoạt một trong hai suất thăng hạng giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2023.
Cầu thủ Bình Thuận tấn công trọng tài tại giải hạng Nhì 2022 ảnh 5 Bình Thuận thăng hạng sau trận chung kết quyết liệt và căng thẳng
Cầu thủ Bình Thuận tấn công trọng tài tại giải hạng Nhì 2022 ảnh 6 Tân binh Hòa Bình cũng lần đầu thăng hạng Nhất
Trong trận chung kết cuối cùng, hai đội Hòa Bình và Đồng Nai đã nhập cuộc khá nhanh với lối chơi tấn công. Phút thứ 10, Lê Ngọc Trọng đã có bàn thắng giúp Hòa Bình vươn lên dẫn trước 1-0. Có bàn thắng khiến tinh thần của các cầu thủ Hòa Bình lên cao, họ liên tục tạo ra các pha tấn công về phía khung thành thủ môn Trần Trung Kiên. Trong phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Nguyễn Văn Tùng đã có bàn lập công giúp Hòa Bình vươn lên dẫn 2-0. Sang hiệp hai, Hòa Bình vẫn tiếp tục tổ chức các đợt tấn công. Ở phút 81, Nguyễn Nam Trường đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Hòa Bình.

Tin cùng chuyên mục