Cầu mây Việt Nam kết thúc giải vô địch thế giới với thêm một tấm HCB

Đội cầu mây Việt Nam đã lọt vào thêm một trận chung kết tại giải cầu mây King’s cup lần thứ 35 tại Thái Lan nhưng tiếc là chúng ta không thể tạo được bất ngờ và chấp nhận vị trí thứ nhì nội dung.

Cầu mây nữ Việt Nam đã không vượt qua được chủ nhà Thái Lan tại chung kết đồng đội nữ. Ảnh: BTC
Cầu mây nữ Việt Nam đã không vượt qua được chủ nhà Thái Lan tại chung kết đồng đội nữ. Ảnh: BTC

Chung kết nội dung đồng đội nữ là trận chung kết cuối cùng mà cầu mây Việt Nam tham dự tại King’s cup lần thứ 35-2022 đồng thời cũng là giải vô địch thế giới 2022.

Tại trận chung kết, nữ Việt Nam gặp nữ chủ nhà Thái Lan. Ở bán kết trước đó, nữ Việt Nam chơi hiệu quả sau khi đội hình 1 thắng đối thủ 2-0 và đội hình 2 cũng thắng đối thủ 2-0 qua đó hoàn tất chiến thắng chung cuộc 2-0 lọt vào chung kết.

Tại chung kết, trận đầu tiên chúng ta chỉ có gây được một chút khó khăn cho Thái Lai khi ở ván đầu, đội hình 1 của đội nữ cầu mây Việt Nam tạo bất ngờ khi thắng 21/15 trước các chân cầu nữ Thái Lan. Tuy nhiên, đội nữ chủ nhà đã lấy lại bình tĩnh ở 2 ván tiếp theo và lần lượt vượt qua cầu thủ Việt Nam với tỷ số 21/13 và 21/12 để có chiến thắn 2-1.

Ở trận thi đấu tiếp theo, đội hình 2 của đội nữ cầu mây Việt Nam bị nữ Thái Lan vượt qua với các tỷ số 21/13 và 21/12 qua đó thắng chúng ta 2-0.

Chung cuộc tại chung kết, đội chủ nhà Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 và giành cúp vô địch. Đây là lần thứ 22 đội cầu mây nữ Thái Lan giành vô địch thế giới ở nội dung này.

Ở giải vô địch thế giới năm nay, cầu mây Việt Nam lọt vào 4 trận chung kết và chỉ giành được HCV nội dung thi đấu 4 người (nữ). Chúng ta có các HCB nội dung đồng đội nữ, đội tuyển nữ và nam 4 người. Chúng ta không có kết quả khả quan ở nội dung đôi.

Giải vô địch thế giới năm nay sẽ khép lại vào chiều 31-7 theo giờ địa phương tại Thái Lan và giải tranh tài nốt các nội dung còn lại.

Tin cùng chuyên mục