Cầu mây nam Việt Nam có tấm HCB vô địch thế giới

Đội cầu mây nam Việt Nam đã không vượt qua được đội Hàn Quốc nên chỉ giành được tấm HCB tại giải King’s cup lần thứ 35-2022 đồng thời là giải vô địch thế giới 2022.

Đội cầu mây nam Việt Nam có tấm HCB ở giải năm nay. Ảnh: H.T.LẬP
Đội cầu mây nam Việt Nam có tấm HCB ở giải năm nay. Ảnh: H.T.LẬP

Trong ngày tranh tài 28-7, cầu mây Việt Nam thi đấu thêm một trận chung kết tại nội dung đội 4 người của nam và các cầu thủ gặp Hàn Quốc trong trận tranh ngôi cao nhất.

Ở chung kết, các tuyển thủ của Việt Nam đã nỗ lực tuy nhiên không có được sự áp đảo trước đối thủ nên chung cuộc thua 0-2 (15/21, 12/21) qua đó giành được tấm HCB giải vô địch thế giới năm nay. Để lọt vào trận chung kết, đội cầu mây 4 người nam Việt Nam đã đứng đầu ở vòng bảng khi xếp trên các đội Nhật Bản, Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa sau đó thắng Myanmar tại bán kết.

Cùng tại một trận chung kết khác trong ngày, đội nữ regu (3 người) của cầu mây Việt Nam đã gặp Hàn Quốc tại chung kết và quyết tâm giành cú đúp HCV. Dù vậy, chúng ta không có được chiến thắng như chờ đợi và thua đội Hàn Quốc 1-2 ở chung kết nên chỉ có được tấm HCB.

Trước đó, chúng ta đã có tấm HCV quý giá ở nội dung cầu mây nữ 4 người sau khi thắng Thái Lan 2-0 tại chung kết.

Giải cầu mây vô địch thế giới 2022 còn thi đấu tới hết ngày 31-7 và cầu mây Việt Nam vẫn dự các nội dung đôi, đồng đội và đội tuyển. Sau khi không có kết quả HCV tại SEA Games 31 vừa qua thì việc các cầu thủ cầu mây Việt Nam vượt lên và giành được tấm HCV tại giải vô địch thế giới 2022 là kết quả đầy bất ngờ với giới chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục