Cầu lông Việt Nam tại Olympic Tokyo:

Cầu lông Việt Nam: Hướng đến chiến thắng trước những đối thủ vừa tầm

Lá thăm may rủi đưa hai đại diện của cầu lông Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh (đơn nam) và Nguyễn Thuỳ Linh (đơn nữ) chung bảng với những tay vợt top 3 thế giới. Không mơ mộng vào chiếc vé đi tiếp nhưng họ quyết tâm chiến thắng trước những đối thủ vừa tầm.

Nguyễn Tiến Minh lần thứ 4 dự Olympic
Nguyễn Tiến Minh lần thứ 4 dự Olympic

Thời gian qua, do dịch COVID-19 tái bùng phát tại Việt Nam nên việc tập luyện của các VĐV cũng gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng Tiến Minh và Thuỳ Linh đã vượt qua tất cả để duy trì phong độ chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Quyết tâm đó còn thể hiện ở việc ngay khi vừa đến Nhật Bản, họ đã lập tức ra sân tập luyện.

Theo điều lệ tại Olympic Tokyo, 42 tay tay vợt đơn nam sẽ được chia vào 14 bảng, mỗi bảng 3 người. Các tay vợt trong bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và người đứng đầu sẽ giành chiếc vé duy nhất vào vòng đấu knock-out. Chỉ riêng hai tay vợt nhất bảng A và P sẽ được vào thẳng tứ kết, 12 tay vợt còn lại phải đấu loại trực tiếp chọn 6 người vào tứ kết.

Cầu lông Việt Nam: Hướng đến chiến thắng trước những đối thủ vừa tầm ảnh 1 Tay vợt hạng 3 thế giới Anders Antonsen sẽ là đối thủ của Tiến Minh

Đại diện Việt Nam Tiến Minh nằm ở bảng L cùng hai tay vợt Châu Âu Anders Antonsen (Đan Mạch) và Ade Resky Dwicahyo (Azerbaijan, hạng 80 thế giới). Đây là bảng đấu khá nặng cho Tiến Minh và Ade Resky Dwicahyo bởi Anders Antonsen đang xếp hạng 3 thế giới.  Với sự chênh lệch lớn trên bảng xếp hạng thế giới hiện nay, nếu không có bất ngờ quá lớn thì xem như chiếc vé duy nhất của bảng đấu này vào vòng knock-out sẽ khó thoát khỏi tay Anders Antonsen

Ade Resky Dwicahyo là tay vợt trẻ (mới 23 tuổi) gốc Indonesia. Ade Resky Dwicahyo vẫn chưa có dấu ấn gì đặc biệt trong sự nghiệp của mình, thậm chí anh từng bị loại ở vòng 1 Giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2019, giải đấu mà Tiến Minh đã vào đến tứ kết.

Sau năm 2019, cũng như Tiến Minh, Ade Resky Dwicahyo không có cơ hội thi đấu quốc tế để tích luỹ kinh nghiệm bởi sự bùng phát của dịch COVID-19. Vì thế, cuộc chiến giữa kinh nghiệm lão luyện của cựu số 5 thế giới Tiến Minh (người đã lần thứ tư tham dự một kỳ Olympic) và sức trẻ của Ade Resky Dwicahyo hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Cầu lông Việt Nam: Hướng đến chiến thắng trước những đối thủ vừa tầm ảnh 2 Tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh cố gắng tìm trận thắng trong lần đầu dự Olympic

Trong khi đó, nội dung đơn nữ gồm 43 tay vợt nhưng cũng được chia vào 14 bảng với thể thức thi đấu tương tự nội dung đơn nam. Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh (hạng 49 thế giới) được cho là đã rơi vào bảng đấu quá khó. Thuỳ Linh sẽ ở bảng P (bảng duy nhất có 4 tay vợt, các bảng khác chỉ có 3 tay vợt) cùng tay vợt nữ số 1 thế giới người Đài Loan Tai Tzu-ying. Hai đối thủ khác cùng bảng là Qi Xuefei (Pháp, hạng 41 thế giới) và Sabrina Jaquet (Thuỵ Sĩ, 46 thế giới).

Với thứ hạng trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) không quá chênh lệch, Thuỳ Linh hoàn toàn có thể tự tin sẽ tạo nên bất ngờ trước những đối thủ đến từ Châu Âu dù vẫn bị đánh giá là “kèo dưới”.

Tin cùng chuyên mục