Cầu lông Malaysia quyết tâm giữ vững HCV đôi nam ở SEA Games 31

Dù chỉ cử những tay vợt trẻ đến SEA Games 31, song Hiệp hội cầu lông Malaysia (BAM) vẫn đặt quyết tâm phải bảo vệ được HCV đôi nam và đôi nam nữ tại Việt Nam. Trong đó, nội dung đôi nam với sự giúp sức của cặp VĐV trẻ Man Wei Chong/Tee Kai Wun được kỳ vọng sẽ làm nên chiến tích tại đấu trường SEA Games.

Wei Chong/Kai Wun quyết tâm bảo vệ HCV đôi nam cho cầu lông Malaysia. Ảnh: BWF
Wei Chong/Kai Wun quyết tâm bảo vệ HCV đôi nam cho cầu lông Malaysia. Ảnh: BWF

Tại SEA Games 30 ở Philippines, cầu lông Malaysia gây bất ngờ bằng tấm HCV đôi nam của Aaron Chia và Soh Wooi Yik, chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 16 năm. Tuy nhiên, Aaron/Wooi Yik sẽ không tham gia bảo vệ danh hiệu tại ở kỳ đại hội lần này do trùng lịch thi đấu tại giải Thomas Cup ở Bangkok (Thái Lan) từ ngày 8 đến 15-5.

Thiếu vắng ngôi sao, BAM đã quyết định cử 2 VĐV trẻ Wei Chong và Kai Wun chinh chiến tại đấu trường SEA Games 31 sắp tới. Không giấu nỗi sự phấn khởi, Kai Wun cho biết anh đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đấu trường thể thao khu vực sắp tới, bao gồm cả việc trau dồi kỹ thuật và gia tăng thể lực, sức bền. Tuy nhiên, tay vợt của Malaysia cũng thừa nhận rằng chặng đường để bảo vệ tấm HCV không hề dễ dàng bởi các đối thủ đến từ Indonesia và Thái Lan rất mạnh.

“Thời gian để chuẩn bị cho SEA Games 31 đã không còn nhiều, Wei Chong và tôi đang cố gắng luyện tập để phối hợp ăn ý với nhau. Chúng tôi hy vọng sẽ thể hiện được hết khả năng của mình trong các trận đấu và giành được HCV chung cuộc ở nội dung đôi nam”, Kai Wun cho hay.

Hiện đội tuyển cầu lông Malaysia dự SEA Games đang tham gia tập huấn cùng các “hạt giống” sẽ thi đấu ở Thomas Cup tại Học viện cầu lông Malaysia. “Trong những buổi luyện tập, các đàn anh đã chia sẻ kinh nghiệm và cho chúng tôi những lời khuyên về quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Chúng tôi có thể học hỏi rất nhiều điều từ họ để đảm bảo sẵn sàng cho những trận đấu sắp tới”, tay vợt Wei Chong nói.

Tin cùng chuyên mục