“Cậu bé vàng” Pedri

Tiền vệ Pedri của Barcelona đã được xướng tên là người chiến thắng giải thưởng Cậu bé vàng (Golden Boy) năm 2021, vượt xa sự cạnh tranh từ tài năng trẻ người Anh đang khoác áo  Borussia Dortmund là Jude Bellingham.

Pedri trở thành cầu thủ Barca đầu tiên kể từ Lionel Messi năm 2005.
Pedri trở thành cầu thủ Barca đầu tiên kể từ Lionel Messi năm 2005.

Pedri, 18 tuổi, trở thành cầu thủ Barca đầu tiên kể từ Lionel Messi năm 2005 giành được giải thưởng dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Tờ báo Italia là Tuttosport, đơn vị trao giải thưởng này, tiết lộ rằng tỷ lệ chiến thắng của Pedri là lớn nhất từ trước đến nay. Tuyển thủ Tây Ban Nha thu về 318 điểm từ 40 nhà báo bình chọn, hơn 199 điểm so với người xếp thứ 2 là Bellingham. Pedri là người kế nhiệm Erling Haaland, người đã giành nó năm ngoái, và được vinh danh sau những Joao Felix, Matthijs de Ligt và Kylian Mbappe.. trong lịch sử của giải thưởng.

“Tôi muốn cảm ơn Tuttosport vì giải thưởng này khiến tôi rất tự hào”, Pedri anh nói trong bài trả lời phỏng vấn. “Tôi cũng xin cảm ơn các thành viên trong đội của tôi và những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi trong suốt năm 2021, một năm không thể tin được đối với cá nhân tôi. Tất nhiên, tôi muốn cảm ơn Barcelona, đội tuyển quốc gia, gia đình tôi, bạn bè và tất cả những người đã ở bên tôi hàng ngày nếu không có sự giúp đỡ của họ, tôi sẽ không thể giành được giải thưởng quý giá này”.

Pedri gia nhập Barca khi mới 17 tuổi từ Las Palmas vào mùa hè năm 2020, nhưng nhanh chóng khẳng định mình là nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa của đội bóng xứ Catalan. Anh đã có 52 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên tại Camp Nou, giành Cúp nhà Vua. Tuy nhiên, điểm sáng nhất trong màn trình diễn năm qua là khi Pedri, người chỉ ra mắt đội tuyển vào tháng 3, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Tây Ban Nha vào bán kết tại Euro 2020 - giải đấu mà anh được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Và một tháng sau Euro, Pedri cũng là thành viên của đội Olympic Tây Ban Nha giành huy chương bạc Olympic Tokyo 2021, khi để thua Brazil sau hiệp phụ.

Tin cùng chuyên mục