Kỷ lục ngộ nghĩnh:

Cậu bé 4 tuổi đạp xe 1,5km trong 10 phút 25 giây

Chuyện tưởng như đùa khi cậu bé 4 tuổi Aadhav SR được ghi vào sách kỉ lục Ấn Độ một cách chính thống do đạp chiếc xe đạp của mình chạy quãng đường dài 1,5km với thời gian 10 phút 25 giây, đạt tốc độ trung bình 8,64 km/h.

1- Chú bé 4 tuổi Aadhav SR được sách kỉ lục Ấn Độ công nhận thành tích.
1- Chú bé 4 tuổi Aadhav SR được sách kỉ lục Ấn Độ công nhận thành tích.

Aadhav SR là con trai của hiệu trưởng trường Kuytheri MLP và mẹ của em cũng là một nữ giáo viên của trường học này. Thường những đứa trẻ 3 tuổi đi còn chưa vững nhưng với Aadhav SR, 3 tuổi chú bé đã bắt đầu được cha tập cho chạy xe đạp. Có lẽ do năng khiếu bẩm sinh nên Aadhav SR đã đạp xe rất vững và thường xuyên chạy xe xung quanh nhà.

Sau đó chú bé Aadhav SR đã được cha mua tặng cho 1 chiếc xe đạp mới và chú bé đã thực hiện màn “chinh phục lịch sử của Ấn Độ”, theo cách mà báo chí Ấn Độ miêu tả. Theo đó trong hành trình của mình, Aadhav SR đã đạp xe liên tục mà không ngừng nghỉ ở bất cứ đâu trong quãng đường dài 1,5km với thời gian rất ấn tượng là 10 phút 25 giây. Đây là thành tích tốt nhất của một chú bé từng đạt được ở Ấn Độ.

Ông Aadhav là cha của chú bé đã nói với báo chí Ấn Độ rằng: “Sau một thời gian quan sát, tôi thấy con trai mình có những kỹ năng đặc biệt ở môn xe đạp. Vì thế tôi đã tháo bớt những bánh xe phụ (để an toàn cho trẻ nhỏ), sau đó Aadhav SR đã đạp xe khắp nơi.

Cậu bé 4 tuổi đạp xe 1,5km trong 10 phút 25 giây ảnh 1 Ngày có nhiều trẻ em tập luyện xe đạp rất sớm. 

Suốt thời gian cách ly vì dịch bệnh, tôi đã cho phép con trai mình chạy xe trên đường vì khi đó rất ít xe chạy qua. Điều đó khiến Aadhav SR thích thú và ngày càng mê xe đạp. Bé chẳng còn màn đến truyền hình hay bất cứ trò chơi nào trên điện thoại. Giữa lúc này tôi biết đến sách kỉ lục Ấn Độ và chúng tôi đã quyết định thực hiện một cuộc chinh phục”. 

Ông Aadhav còn nói thêm: “Một tháng trước, tôi đã cho phép bé đi trên đường và ghi lại đoạn video. Bé  đã đi được quãng đường 1,5 km trong 10 phút 20 giây mà không dừng lại ở bất cứ nơi đâu. Dù trên đoạn đường này, có một khúc bị ngập nước khiến nó gặp khó khăn khi xử lý. Nhưng dù sao mọi thứ đều tốt và con trai tôi đã làm được điều tuyệt vời”.

Sách kỉ lục Ấn Độ đã chính thức công nhận kỉ lục và phát huy chương cho chú bé Aadhav SR. Tốc độ trung bình của chú bé là 8,64 km/h. Nhiều người tại Ấn Độ đã nói vui “Xe đạp gắn với một thời cơ cực của tuổi già, sức mạnh sung mãn của tuổi trẻ và kỷ lục của… thiếu nhi”.

Ở VN, xe đạp là phương tiện giao thông phổ biến và rất nhiều học sinh dùng để đến trường mỗi ngày. Thế nhưng, để một chú bé 4 tuổi đạp xe quãng đường dài, bạn có dám không như ông bà Aadhav đã thử?!

Tin cùng chuyên mục