Cắt ngắn lễ viếng, Maradona đã được an táng ở quê nhà

Theo AP tường thuật, huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã được chôn cất vào tối thứ năm theo giờ địa phương, trong một buổi lễ riêng tư chỉ có 20 người tham dự.

Người hâm mộ đau buồn đưa tiễn huyền thoại.
Người hâm mộ đau buồn đưa tiễn huyền thoại.

Chỉ các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết mới được phép đến nghĩa trang Jardín Bella Vista để thực hiện nghi lễ tôn giáo cuối cùng, trước khi Maradona được chôn cất bên cạnh mộ của cha mẹ ông, Dalma và Diego.

Lễ viếng trước đó tại dinh Tổng thống Argentina đã bị tạm dừng trước 6 giờ chiều (giờ địa phương), chỉ 12 giờ sau khi nó bắt đầu. Đây là theo nguyện vọng từ gia đình Cậu bé vàng, khi nhận thấy tình hình an ninh đã vượt tầm kiểm soát. Đám đông người hâm mộ muốn thể hiện những tình cảm cuối cùng cho huyền thoại đã áp đảo những người tổ chức, và bạo lực đã xảy ra dẫn đến thương tích của nhiều người và đã có rất nhiều vụ bắt giữ, khiến gia đình Maradona phải quyết định kết thúc lễ viếng.

Cắt ngắn lễ viếng, Maradona đã được an táng ở quê nhà ảnh 1 Quan tài của Cậu bé vàng di chuyển trong sự bảo vệ nghiêm ngặt.

Quan tài Maradona được đặt trong một chiếc ô tô mang tên ông, những người hâm mộ vẫy cờ Argentina đã tụ tập dọc các con đường khi xe tang của Maradona chạy qua trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt. Nhiều người cố gắng chạm vào chiếc xe bất cứ khi nào nó bị giao thông dừng lại.

“Diego chưa chết, Diego sống trong mọi người”, đó là tiếng hô vang từ đoàn người hâm mộ đi theo quan tài khi được đưa đến nghĩa trang bên ngoài Buenos Aires. Trong khi đó, hàng trăm người hâm mộ đã chặn lối vào nghĩa trang khi quan tài của Maradona xuất hiện, họ nhảy múa và cầu nguyện buộc cảnh sát phải tiến vào để mở đường. Đám đông tiếp tục gây ồn ào trong suốt quá trình tiến hành thủ tục chôn cất.

Cắt ngắn lễ viếng, Maradona đã được an táng ở quê nhà ảnh 2 Tình hình mất kiểm soát là lý do gia đình Maradona yêu cầu cắt ngắn lễ viếng. 

Maradona qua đời hôm thứ tưở tuổi 60 vì một cơn đau tim tại nhà riêng ở ngoại ô Buenos Aires, nơi ông đang hồi phục sau ca phẫu thuật não hôm 3-11. Trong một lễ tang cấp nhà nước, quan tài của Maradona được đặt trong phủ Tổng thống. Quan tài được phủ quốc kỳ Argentina và chiếc áo số 10 nổi tiếng gắn liền với sự nghiệp phi thường của ông từ đội tuyển quốc gia và CLB Boca Juniors, trong khi những chiếc áo đấu khác mà ông từng khoác được xếp xung quanh.

Lễ viếng bắt đầu lúc 6 giờ 15 sáng thứ năm, sau vài giờ dành riêng cho gia đình và bạn bè thân thiết. Tuy nhiên, tình hình bắt đầu mất kiểm soát khi một số người hâm mộ đã trở nên mất kiên nhẫn vì cảnh sát cố gắng duy trì trật tự, họ bắt đầu ném chai lọ và những mảnh hàng rào kim loại lực lượn an ninh, khiến cảnh sát đã có lúc sử dụng hơi cay để cố gắng kiểm soát tình hình…

Tin cùng chuyên mục