Casillas hối tiếc đã không nổi dậy chống lại Jose Mourinho ở Madrid

Huyền thoại Tây Ban Nha Iker Casillas, tiết lộ rằng anh hối hận vì đã không đứng dậy chống lại Jose Mourinho trong những ngày bùng nổ cuộc chiến cá nhân giữa họ.
Jose Mourinho và Iker Casillas
Jose Mourinho và Iker Casillas

Không có nhiều người nhớ đến cuộc chiến tranh lạnh ở Bernabeu, nơi thủ thành Iker Casillas và Jose Mourinho đã vướng vào trận chiến rất cá nhân khi họ cộng tác ở Real Madrid.

Dưới thời Jose Mourinho, thủ thành người Tây Ban Nha đã kết thúc giai đoạn sắm vai một trong những cầu thủ quyết định nhất trong lịch sử CLB, thời mà anh được tôn sùng là Thánh Ike. HLV người Bồ Đào Nha đã gạt người hùng của Real ra băng dự bị, cáo buộc anh là không nhìn vào lợi ích chung của Los Blancos và tiết lộ bí mật từ phòng thay đồ cho báo chí.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Jose Mourinho thản nhiên gạt Casillas ra băng dự bị để nhường chỗ cho Diego Lopez bắt chính. Ông thậm chí duy trì trạng thái nóng bỏng đó cho đến khi rời CLB để sang dẫn dắt Chelsea (lần thứ 2).

Không hề có lời giải thích cụ thể nào về chuyện phế truất Thánh Ike khi mà cả 2 nhân vật chính đều kiểm lời với báo chí. Giờ đây, khi huyền thoại Real Madrid Jorge Valdano chủ trì cuộc phỏng vấn của tờ Diario AS, Iker Casillas đã ngồi lại để kể về những tháng ngày sóng gió, kể về nguyên nhân và mâu thuẫn giữa anh với HLV Jose Mourinho, kể về lý do anh phải rời khỏi CLB vì áp lực của giới mộ điệu đã dần trở nên thủ ghét anh.

Iker thổ lộ: "Sự xuất hiện của Mourinho về cơ bản là để cạnh tranh với Barcelona. Tất cả chúng tôi đều sống qua những khoảnh khắc căng thẳng tăng cao và việc áp đặt "Madridismo" mà tôi thực sự không thích".

"Một sự phóng đại quá mức về CLB là điều không phù hợp với niềm tin của tôi. Tôi cũng nghĩ rằng trong năm đầu tiên của Mourinho, tất cả chúng tôi đều ở trong bong bóng vì tất cả chúng tôi đều tức giận".

"Chúng tôi đã thắng trận chung kết Cúp Nhà vua dưới sự dẫn dắt của ông ấy và đó là một khoảnh khắc đặc biệt, nó đã trở thành sự kiện của mọi người nếu chúng tôi chinh phục được một danh hiệu Champions League".

"Nhưng chúng tôi đơn giản là không có khả năng kết thúc một mùa giải tuyệt vời với Cúp châu Âu trên tay. Ở cấp độ cá nhân, mối quan hệ của chúng tôi đã bị rạn nứt trong mùa thứ 2".

"Vào năm thứ 3, có rất nhiều người chĩa mũi vào mối quan hệ của chúng tôi và điều đó không tốt cho cả tôi lẫn ông Mourinho. Nhưng quan trọng nhất, điều đó không tốt cho Real Madrid".

Casillas hối tiếc đã không nổi dậy chống lại Jose Mourinho ở Madrid ảnh 1 Iker Casillas đã tan tành sự nghiệp vì không  nổi loạn chống lại Mourinho
 "Tôi thành thật tin rằng nếu tôi gặp phải một trải nghiệm tương tự, tôi sẽ đi thẳng vào trọng tâm và tôi sẽ phải đối mặt với Mourinho. Hồi đó, tôi quyết định giữ im lặng vì tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để tôn trọng giá trị của Real Madrid".

Rồi anh kết luận: "Nhưng hôm nay, tôi nghĩ nói ra sự thật là điều tốt nhất cho mọi người. Cả hai chúng tôi phải trải lòng".

Tin cùng chuyên mục