CAS xét xử các kháng cáo của bóng đá Nga vào tháng 7

Các kháng cáo của bóng đá Nga đối với các lệnh cấm tham gia bóng đá quốc tế liên quan đến cuộc tấn công quân sự của nước này nhằm vào Ukraine sẽ được đưa ra xét xử tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vào đầu tháng 7 này.

Thể thao Nga đang nỗ lực chống lại những lệnh trừng phạt.
Thể thao Nga đang nỗ lực chống lại những lệnh trừng phạt.

Theo đó, phiên ngày 5 -7 sẽ xét xử kháng cáo của Liên đoàn bóng đá Nga chống lại quyết định chung của FIFA và UEFA về việc đình chỉ các đội tuyển quốc gia - bao gồm loại tuyển nam khỏi vòng play-off World Cup 2022 và tuyển nữ khỏi giải vô địch châu Âu 2022 - cũng như loại các CLB của họ khỏi các giai đấu của UEFA. Phiên điều trần thứ 2 của CAS diễn ra vào ngày 11-7 sẽ xem xét kháng cáo của 4 CLB Nga, bao gồm tân vô địch quốc gia Zenit St. Petersburg, chống lại việc loại trừ họ khỏi các giải đấu của UEFA mùa tới.

Theo dự báo, các trường hợp này có thể tạo ra tác động đến các trường hợp kháng cáo tương tự đang chờ giải quyết tại CAS, giữa nền thể thao Nga và các cơ quan chủ quản của các môn thể thao Olympic. Theo Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), thì việc đình chỉ các vận động viên và đội tuyển Nga không nhằm mục đích trừng phạt họ, mà để bảo vệ sự an toàn và toàn vẹn của các sự kiện vào thời điểm có “cảm giác chống Nga sâu sắc”.

Tuy nhiên, ngay cả khi Liên đoàn bóng đá Nga giành chiến thắng trước CAS, có vẻ như các đội tuyển quốc gia nam và nữ của họ vẫn không thể được phục hồi tại World Cup 2022 hoặc giải vô địch bóng đá nữ châu Âu 2022. Nhưng chiến thắng có thể giúp các CLB Nga trở lại các giải đấu châu Âu 2022-2023, vốn có giá trị hàng chục triệu EUR tiền thưởng. Ngay cả trường hợp phán xử bị kéo dài, các phán quyết khẩn cấp có thể được yêu cầu bởi các CLB để kịp với lịch trình tại các vòng loại của Champions League và các giải đấu khác của UEFA.

Cụ thể, Zenit sẽ có suất vào thẳng vòng bảng Champions League bắt đầu từ tháng 9. Đội về nhì giải vô địch quốc gia Sochi sẽ chơi vòng sơ loại thứ 3 Champions League, lượt đi dự kiến diễn ra vào ngày 2 và 3-8. Dynamo Moscow, Krasnodar và Spartak Moscow cũng chơi trong vòng loại các giải đấu khác.

Tin cùng chuyên mục