Carvajal đưa Real lên đầu bảng

Hậu vệ Dani Carvajal đánh dấu sự trở lại của anh sau một thời gian dài chấn thương bằng pha lập công duy nhất giúp Real Madrid giành chiến thắng 1-0 tại Real Betis. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cũng tạm vươn lên đầu bảng sau khi Sevilla chỉ hòa 1-1 tại Elche.

Dani Carvajal hạnh phúc với màn trở lại sau một thời gian dài chấn thương.
Dani Carvajal hạnh phúc với màn trở lại sau một thời gian dài chấn thương.

Carvajal tung cú vô-lê từ đường chuyền của Karim Benzema để phá vỡ thế bế tắc ở phút 61,  trong trận đầu tiên của anh cho Real kể từ tháng 4. Hậu vệ 29 tuổi bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước và cả Euro 2020 do một loạt các chấn thương. Tuy nhiên, anh đã gia hạn hợp đồng đến năm 2025 vào cuối tháng 7, và giờ đã sung sức trở lại sân cỏ trong mùa giải mới. Carvajal nói: “Bàn thắng có ý nghĩa rất lớn đối vì tôi đã trải qua một khoảng thời gian dài khó khăn về mặt cá nhân. Tôi đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực chăm chỉ ở hậu trường để lấy lại sức khỏe, và hy vọng năm nay sẽ khác”.

Real vào trận trong ít nhiều sự chi phối bởi thông tin liên quan đến thương vụ chuyển nhượng Kylian Mbappe sắp thành công. Trong khi đó, HLV Ancelotti thiếu các lựa chọn Luka Modric, Toni Kroos và Ferland Mendy chấn thương, còn Eden Hazard chỉ bắt đầu từ ghế dự bị. Dù không có được màn trình diễn nổi bật, nhưng ít nhất Real đã cho thấy gắn kết hơn so với trận đấu tuần qua, và tất nhiên là họ đã giành trọn 3 điểm.

Kết quả giúp Real tạm thời dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận đầu tiên, tất cả đều trên sân khách, trước đó họ đánh bại Alaves 4-1 và hòa 3-3 với Levante. Carvajal đánh giá: “Chúng tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua nhưng cũng để thủng lưới quá nhiều, vì vậy điều quan trọng là phải có một màn trình diễn cân bằng trước kỳ nghỉ quốc tế. Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu rất tốt sau đó cố gắng chơi cùng nhau. Chúng tôi đã thể hiện cường độ cao hơn sau giờ nghỉ”.

Carvajal đưa Real lên đầu bảng ảnh 1 Pha lập công duy nhất của Carvajal giúp Real thắng trận.

Trước đó vào thứ bảy, cú đánh đầu của Youssef En-Nesyri đã giúp Sevilla có trận hòa 1-1 trên sân Elche. Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui vẫn bất bại sau 3 trận, nhưng đã mất vị trí đầu bảng vào tay Real vì kém hiệu số. Hiện đang có 4 đội có 7 điểm sau 3 lượt trận, bên cạnh Real và Sevilla còn có Valencia sau chiến thắng Alaves 3-0, cùng Mallorca sau kết quả thắng 1-0 trước Espanyol hôm thứ sáu.

Ngôi đầu có thể đổi chủ sau khi Atletico Madrid, đội đương kim vô địch và khởi đầu với 2 chiến thắng, kết thúc trận tiếp đón Villarreal vào Chủ nhật. Barcelona cũng sẽ gia nhập nhóm 7 điểm nếu thắng đội khách Getafe.

Tin cùng chuyên mục