Carrick xác nhận giải nghệ, làm trợ lý cho Mourinho

Tiền vệ Michael Carrick xác nhận đây sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ, và khẳng định nhiều khả năng anh sẽ gia nhập đội ngũ huấn luyện của Jose Mourinho.

Michael Carrick đã xác nhận về thời điểm chia tay. Ảnh: Getty Images
Michael Carrick đã xác nhận về thời điểm chia tay. Ảnh: Getty Images

Trong buổi họp báo hôm thứ hai, đội trưởng của Man.United đã xác nhận điều mà hầu hết mọi người đều mong chờ trong suốt mùa giải này. Michael Carrick 36 tuổi, chuyển đến Old Trafford từ Tottenham vào năm 2006, sẽ treo giày vào cuối mùa giải 2017-2018, và có thể sẽ tham gia ban huấn luyện viên của Jose Mourinho trong mùa bóng tới.

Carrick nói: “Sẽ có một thời điểm, dù bạn có thích hay không, thì cơ thể của bạn nói với bạn rằng đã đến lúc phải ngừng chơi bóng đá. Đó chính xác là tình hình của tôi lúc này. Đó là điều bạn phải chấp nhận”. Về chủ đề gia nhập đội ngũ của Mourinho, tiền vệ này nói thêm: “Đó chắc chắn là một lựa chọn, nhưng chúng tôi vẫn đang bàn thảo nên chưa thể khẳng định vào lúc này. Nhưng nó là một khả năng rất lớn”.

Carrick đã được dành cho hợp đồng mới 1 năm hồi mùa hè qua. Tuy nhiên, vấn đề về nhịp tim bất thường đã ngăn cản anh ra sân trong hầu hết mùa giải này (chỉ 4 lần ra sân trên mọi đấu trường). Carrick nhớ về lần đầu tiên anh bắt đầu cảm nhận về một sự kết thúc, đó là trận đối đầu với Burton tại vòng 3 Cúp Liên đoàn hồi tháng 9 năm ngoái: “Tôi cảm thấy sự khác thường trong suốt hiệp 2 trận đấu với Burton. Kết quả kiểm tra sau đó cho thấy những vẫn đề không mong đợi. Tuy nhiên, sau nhiều lần cân nhắc, tôi đã quyết định sẽ tiếp tục với nỗ lực có thể được ra sân nhiều nhất trong mùa giải cuối cùng của mình. Tôi đã luyện tập chăm chỉ và chúng ta sẽ xem những gì sẽ xảy ra cho phần còn lại của mùa giải”.

Carrick từng thắng mọi danh hiệu Premier League, Champions League, Cúp FA, Cúp Liên đoàn, Community Shield, Europa League và FIFA Club World Cup.

Tin cùng chuyên mục