Carrick giải nghệ vào cuối mùa

HLV Jose Mourinho vừa đưa ra xác nhận đội trưởng Michael Carrick sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này, và hy vọng anh sẽ ở lại sân Old Trafford để đảm nhận một vai trò trong ban huấn luyện của ông.

Michael Carrick hy vọng có thể bình phục và chơi những trận cuối cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Michael Carrick hy vọng có thể bình phục và chơi những trận cuối cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 36 tuổi tưởng chừng đã rời Man.United vào cuối mùa giải trước, sau khi có những đóng góp không nhỏ giúp đội thắng Cúp Liên đoàn và Europa League. Tuy nhiên, khi được HLV Mourinho thuyết phục, anh quyết định ký thêm 1 năm và chính thức đảm nhận chiếc băng đội trưởng mà Wayne Rooney để lại.

Mặc dù vậy, một vần đề về tim mạch đã hạn chế cơ hội ra sân của Carrick mùa này, khiến anh chỉ mới 1 lần ra sân ở mặt trận đấu cúp. Vì vậy, hoàn toàn dễ hiểu với quyết định dừng lại của tiền vệ tài hoa này.

HLV Mourinho cũng chia sẻ với Carrick, đồng thời gợi ý về một chương mới cho anh: “CLB  sẽ rất vui nếu cậu ấy tiếp tục gắn bó với CLB ở một vai trò mới. Tôi cũng sẽ rất hạnh phúc khi cậu ấy làm điều đó. Tôi mong Carrick sẽ tham gia vào ban huấn luyện này. Carrick đã có quyết định theo tôi rất đúng đắn cho CLB lẫn cá nhân cậu ấy”.

Carrick gia nhập Man.United vào năm 2006, sau 2 năm tỏa sáng tại Tottenham, và đã giành 18 danh hiệu lớn nhỏ trong 12 năm khoác màu áo của Quỷ đỏ. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là 5 danh hiệu Premier League, Champions League 2008 và Europa League mùa qua.

Sự chia tay của Carrick cũng chính là khởi đầu của một cuộc biến đồng lớn về nhân sự của Man.United ở mùa giải tới, khi lúc này vẫn còn 7 ngôi sao khác đang bước vào những tháng cuối của hợp đồng như Juan Mata, Luke Shaw, Ander Herrera, Marouane Fellaini, Daley Blind, Ashley Young,  Zlatan Ibrahimovic. 

Tin cùng chuyên mục