Carlos Queiroz ngợi ca nhà cầm quân Bồ Đào Nha

Carlos Queiroz từng là HLV dẫn dắt Real Madrid khi Fernando Hierro còn là cầu thủ. Nay họ là nhà cầm quân đối địch nhau trong trận cầu ở bảng B World Cup 2018.
Carlos Queiroz trên sân tập cùng các cầu thủ Iran
Carlos Queiroz trên sân tập cùng các cầu thủ Iran

Thoáng đã 13 năm kể từ ngày Carlos Queiroz dẫn dắt Real Madrid. Đó là mùa hè 2003 khi HLV Bồ Đào Nha chính thức dẫn dắt “Kền kền trắng”. Thất bại đầu tiên của ông Queiroz tại Bernabeu là không thể giữ lại trung vệ đội trưởng Fernando Hierro (chuyển sang Bolton).

Trước trận Iran gặp Tây Ban Nha, HLV Queiroz nhớ lại “Tôi đã chiến đấu để giữ Hierro ở lại nhưng không thành. Và giờ đây tôi phải đối đầu với Hierro”. Ông Queiroz không chỉ đánh giá cao cựu trung vệ đội trưởng này trong vai trò cầu thủ mà ông cho rằng Hierro là người đủ sức giúp Tây Ban Nha đoàn kết sau biến cố Julen Lopetegui. “Mọi người nhìn thấy đấy. Sau trận đấu Bồ Đào Nha đủ thấy Tây Ban Nha đã đoàn kết thế nào. Hierro là người đủ sức kết nối mọi người”.

Đội tuyển Iran của Queiroz bất ngờ thắng Morocco 1-0 ở trận ra quân.. Ông Queiroz hy vọng sẽ ít nhất có điểm trước Tây Ban Nha. Hàng thủ Iran rất đáng gờm khi mà giữ sạch lưới 13/14 trận đấu chính thức gần đây nhất. Đó là thử thách thực sự cho Hierro tìm cách phá vỡ hàng thủ của thầy hụt Queiroz.

Tin cùng chuyên mục