Carlo Ancelotti tiết lộ khát vọng đưa Everton vào Champions League


Carlo Ancelotti thừa nhận là ông nhớ Champions League nhưng hy vọng có thể sớm đưa Everton vào giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Carlo Ancelotti và cậu học trò cưng James Rodriguez
Carlo Ancelotti và cậu học trò cưng James Rodriguez

Người đàn ông 61 tuổi này đã giành cúp châu Âu hai lần với tư cách là cầu thủ AC Milan và 3 lần với tư cách HLV (2 lần với AC Milan và 1 với Real Madrid). Kể từ khi rời Parma vào năm 1998, Everton là CLB đầu tiên ông gia nhập mà không được thi đấu thường xuyên trong giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Khi được hỏi liệu ông có nhớ Champions League hay không, HLV người Ý nói: “Cá nhân tôi ư? Đúng vậy. Tôi nghĩ Champions League là giải đấu hay nhất thế giới và như tôi đã nói khi đến đây, đưa Everton tham dự các trận đấu ở Champions League là động lực tuyệt vời đối với tôi”.

“Đây là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới trong tương lai. Tôi không biết sẽ mất bao lâu cho việc này nhưng tôi hy vọng Everton sẽ sớm có thể chơi trong Champions League”.

“Thật tuyệt vời khi được chơi với Everton ở Champions League, đó là động lực to lớn và là khao khát vĩ đại”.

Everton sẽ tạm thời chen chân vào top 4 nếu chiến thắng Leicester vào thứ Tư. Tinh thần của Everton đang hưng phấn khi chào đón sự trở lại của hậu vệ trái Lucas Digne và mũi nhọn Alex Iwobi, những người đã bị loại khỏi chiến thắng FA Cup hôm Chủ nhật trước Sheffield Wednesday, đội bóng đang vất vả ở giải hạng Nhất.

"Khi bạn nghĩ về trận đấu với Leicester và cuộc chạm trán Newcastle (vào thứ Bảy), nó sẽ giúp chúng tôi hiểu mình muốn ở đâu trong tương lai. Đây là những trận đấu thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi muốn chiến đấu giành quyền vào tốp 4, chúng tôi muốn chiến đấu để trụ lại trong tốp 6".

“Thực tế là chúng tôi sẽ chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu tiếp theo có nghĩa là sau thứ Bảy, chúng tôi biết mình sẽ ở đâu trong tương lai. Tôi hy vọng đó là một tương lai tốt đẹp”.

Tuy nhiên, yếu tố lớn nhất giúp Ancelotti đạt được tham vọng của mình chính là sự kết hợp của bộ ba Dominic Calvert-Lewin, Richarlison và James Rodriguez. Bộ ba này chỉ đá chính 8/17 trận cùng nhau ở Premier League mùa này vì chấn thương và án treo giò.

Họ đã giúp Everton giành được 4 chiến thắng và một trận hòa từ ngày đầu tiên của mùa giải nhưng đã vấp ngã kể từ đó, với chiến thắng tháng 11 trước Fulham, chiến thắng duy nhất trong 3 lần họ cùng nhau ra sân. HLV Everton nói: “Điều quan trọng là phải có cả 3 mũi nhọn. Họ làm việc thực sự tốt để kết hợp với nhau ở phía trước”.

“Phần lớn các trận đấu gần đây, Richarlison, Calvert-Lewin hoặc James không có mặt nhưng chúng tôi đã thích nghi rất tốt và giờ họ đã trở lại, chúng tôi mong đợi nhiều hơn một chút ở phía trước”.

Trong trận thắng hôm thứ Tư, Rodriguez đã tìm lại phong độ hồi đầu mùa và Ancelotti hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho 2 tay săn bàn chủ lực của ông. “James thực sự giỏi với quả bóng và đó là những gì chúng tôi sẽ yêu cầu cậu ấy, phải trở nên thực sự tốt và hiệu quả”.

HLV người Ý nói thêm, rằng ông không muốn ký hợp đồng với bất kỳ ai trong phần còn lại đợt chuyển nhượng tháng 1 và trong đội không có cầu thủ nào thỉnh cầu được ra đi. Ancelotti lại nói về James Rodriguez trước trận quyết chiến với Leicester City ở vòng đấu thứ 20. “Cậu ấy thực hiện rất nhiều đường chuyền và thực sự tốt khi thực hiện các pha phối hợp. Việc cậu ấy trở lại, Richarlison và Calvert-Lewin sẽ hưởng lợi với vô số cơ hội ghi bàn mở ra”.

Tin cùng chuyên mục